Trao những nụ cười đến giường bệnh trẻ ung thư dịp Tết Thiếu nhi

Diệu Thu Chủ nhật, ngày 31/05/2015 12:38 PM (GMT+7)
Hòa điệu nhạc trên sân khấu, nhiều em nhỏ mắc bệnh ung thư tạm quên nỗi đau thể xác để vui cười cùng những món quà, trò chơi từ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư và các nhà hảo tâm.
Bình luận 0
img
Đại diện Quỹ Vì ngày mai tươi sáng cùng lãnh đạo Bộ Y tế đến trao quà cho trẻ nhân dịp 1.6.
Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1.6), PGS.TS Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K, Quỹ Phòng chống ung thư Việt Nam và hàng chục nhà hảo tâm đã mang thông điệp “Trao em những nụ cười” đến Bệnh viện K cho gần 100 bệnh nhân đang điều trị ung thư không may phải đón Tết Thiếu nhi tại bệnh viện.

Hoạt động được tổ chức nhằm chung tay xoa dịu nỗi đau, giúp những các em nhỏ không may phải đón Tết Thiếu nhi ở bệnh viện có thêm động lực chiến thắng bệnh tật.

img

img
Các bệnh nhi ung thư hào hứng với các tiết mục văn nghệ do Ban tổ chức mang đến.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong không khí sôi nổi cùng điệu nhạc trên sân khấu, nhiều em bé đã tạm quên đi nỗi đau về thể xác để vui cười cùng những trò chơi do Ban tổ chức mang lại.

Trong khi đó, những người cha, người mẹ của các em chứng kiến cảnh con nở nụ cười thì lại không cầm được nước mắt. Sinh con ra khỏe mạnh, họ không ngờ chỉ nuôi con bình an được một thời gian ngắn thì tin dữ ập đến…

img
Bên những nụ cười của con nhỏ là nỗi lòng rưng rưng của cha mẹ có con mắc bệnh ung thư.
Ngồi trên hàng ghế đầu tiên, với chiếc cột treo túi hóa chất đang truyền, cậu bé Dương Văn Nam không hề tỏ ra đau đớn. Thấy chúng tôi chụp ảnh, bé Nam đã quay ra và nhoẻn miệng cười.

Chị Bùi Thị Đoán, mẹ bé Nam không giấu được xúc động, vì đây là lần đầu tiên bé Nam đón Tết Thiếu nhi ở viện. Nam là con út trong nhà, đang học lớp 2 thì em phải nghỉ giữa chừng để vào viện điều trị bệnh ung thư máu. Nhanh nhẹn và hoạt bát, không ai nghĩ Nam lại mang trong mình căn bệnh quái ác đó.

Không giấu được nỗi buồn, chị Đoán nén nước mắt: “Cháu nhập viện được hơn 4 tháng, biết bao lần tiêm hóa chất, truyền máu, truyền đạm. Bác sĩ có nói bệnh của cháu phải chữa lâu dài và cũng không biết đến bao giờ cháu mới khỏi bệnh. Dù nghèo khó, nhà tôi vẫn cố để chạy chữa cho con”.

img

img
Nghệ sĩ Hán Văn Tình (bệnh nhân cũng mắc ung thư) giao lưu cùng các em nhỏ. Ông hy vọng các em nhỏ sẽ có động lực vượt qua khó khăn bệnh tật.
Những chùm bóng bay lớn, âm thanh vui nhộn, những món quà và đồ chơi rực rỡ sắc màu khiến bé Hoàng Hà (3 tuổi) phấn khởi ra mặt. Mỗi lần có tiếng vỗ tay vang lên, bé cũng vỗ theo, không kìm được niềm vui sướng.

Ngồi cạnh bé Hà là mẹ bé - chị Trần Thị Thùy (ở Tam Nông, Phú Thọ). Cứ mỗi lần thấy con cười hay con vỗ tay theo nhạc, chị Thùy lại không cầm được nước mắt. Chị đành ngoảnh mặt đi nơi khác để giấu nỗi buồn…

img

img
Các em nhỏ hào hứng với những tiết mục văn nghệ.
Chị Thùy cho biết, bé Hà sinh ra mũm mĩm, khỏe mạnh. Nhưng đến khi bé hơn 1 tuổi,  gia đình thấy bé bị vàng da, hay ốm, khóc. Đưa đi khám ở bệnh viện huyện không phát hiện được bệnh, chị và chồng đưa con lên bệnh viện tỉnh, và cuối cùng là ra Bệnh viện K. Tại đây, bé được xác định bị ung thư máu, tình trạng đã khá nặng, tóc đã rụng hết.

“Các bác sĩ nói, nếu kiên trì, cháu có thể duy trì được 9-10 năm”, nói đến đây, chị Thùy lại nhìn con, lấy khăn bịt miệng để ngăn những tiếng nấc.

Chị Thùy cho biết: “Hôm nay thấy đông người thế này nên cháu mới vui vẻ, hào hứng như thế. Hằng ngày cháu hay quấy khóc do mệt mỏi, có đợt cứ 4 ngày cháu phải truyền hóa chất mất 3 ngày”.

img
Những em nhỏ mắc bệnh ung thư quái ác hồn nhiên biểu diễn như nghệ sĩ thực thụ.
Trao đổi với phóng viên, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Phó chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng chia sẻ: Những bệnh nhi đón Tết Thiếu nhi ở bệnh viện do đang dở điều trị, bệnh rất nặng, trong những ngày này đều ao ước được vui chơi, nô đùa cùng bạn bè. Từ đó, những nhà hảo tâm và Bộ Y tế hy vọng mang hương vị Tết Thiếu nhi đến bệnh viện cho những người không may mắc bệnh.

img
Sau những tiết mục văn nghệ, Ban tổ chức trao quà đến tận giường bệnh cho trẻ mắc ung thư.
“Những hoạt động ý nghĩa này phần nào giúp các bệnh nhân vơi đi nỗi nhớ gia đình, anh chị em trong những ngày phải điều trị xa nhà. Chúng tôi hy vọng, bệnh viện không chỉ là nơi điều trị mà còn là "ngôi nhà thứ hai" của con trẻ”, PGS.TS Trần Văn Thuấn nói.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem