Trẻ em nông thôn vui đón Trung thu

Thứ hai, ngày 01/10/2012 10:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đêm 29, 30.9 (tức 14, 15 âm lịch), hầu hết các đình làng hoặc các nhà văn hóa thôn, xã đều tổ chức các điểm vui chơi trung thu, phá cỗ, rước đèn cho trẻ.
Bình luận 0

Dọc tuyến Quốc lộ 32 từ trung tâm Hà Nội lên tới cầu Trung Hà (giáp ranh huyện Tam Nông, Phú Thọ) trong đêm 14 có nhiều điểm tập trung rước đèn, phá cỗ cho trẻ em các thôn xóm. Bà Nguyễn Thúy Hoài - cán bộ MTTQ xã Hương Ngải (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết: “Trung thu ở quê hầu như vẫn giữ được nét xưa, trẻ em tự làm lồng đèn, tự đi rước với nhau. Có khác xưa ở chỗ các điểm vui chơi được hỗ trợ âm thanh, ánh sáng để ca hát”.

Đêm 14.8 âm lịch, khu vực thị trấn Phùng (Đan Phượng, Hà Nội) cũng hình thành khu sân khấu ngoài trời, trẻ em được xem múa lân, văn nghệ... Tại làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) có các hoạt động thi bày cỗ Trung thu, múa rồng (kéo dài hết đêm 15 âm lịch) cùng các chương trình văn nghệ, tặng quà trẻ em nghèo.

Ở các vùng quê nghèo Nghệ An, không khí Trung thu cũng rộn ràng. Đêm 14.9, tại xã Yên Tĩnh - xã nghèo, vùng sâu vùng xa của huyện Tương Dương, mặc dù trời mưa và đường sá đi lại khó khăn nhưng hơn 700 trẻ em đã tập trung về trung tâm xã để vui hội Trung thu. Tại 2 xã biên giới Nhôn Mai, Huổi Tụ (huyện Tương Dương) có đêm hội hết sức đặc biệt, hơn 1.000 thiếu nhi đã rước đèn lồng, đèn ông sao từ các làng bản về trung tâm xã để phá cỗ đêm rằm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem