Trên 800 hộ nghèo vùng hạn, mặn được cứu trợ khẩn cấp nước uống

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 29/03/2016 15:07 PM (GMT+7)
Ngày 29.3, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức đoàn đến cứu trợ khẩn cấp nước uống cho trên 800 hộ nghèo ở các xã Lương Hòa, Lương Qưới, Phong Mỹ (huyện Giồng Trôm, Bến Tre).
Bình luận 0

Theo đó, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 2 bình nước lọc, 2 can đựng nước (loại 20 lít/can) và 100 viên lọc nước.

img

Người dân vui mừng vì nhận được nước uống và dụng cụ chứa nước.

Theo T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hoạt động trên nhằm chia sẻ những khó khăn về thiếu nước uống, thiếu nước sinh hoạt của bà con vùng bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn ở tỉnh Bến Tre. Bởi địa phương này có hơn 98.000 hộ dân (400.000 người) không có điều kiện trang bị dụng cụ trữ nước trong khi đó, dự báo tới đây tình hình hạn, mặn sẽ còn diễn biến phức tạp và gay gắt hơn.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang vận động quyên góp, phát động chiến dịch chung tay góp sức hỗ trợ ĐBSCL bị ảnh hưởng xâm nhập mặn.

“T.Ư Hội sẽ kêu gọi cộng đồng các nơi đóng góp, chia sẻ khó khăn với bà con bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn tỉnh Bến Tre nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung” - Bà Thu nói.

Bà Thu cũng cho biết, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng sẽ xuất quỹ cứu trợ và nguồn vốn từ các nguồn vận động khác chuyển về cho các địa phương hỗ trợ cho bà con về nước uống, nước sinh hoạt, dụng cụ chứa nước.

Theo T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tới đây sẽ có kế hoạch hỗ trợ nhiều địa phương thiết bị lọc nước mặn thành nước ngọt để giúp cho địa phương khắc phục tình trạng thiếu nước ngọt bền vững hơn, đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt của người dân.

Ngoài ra trong đợt cứu trợ này, Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm đã xuất quỹ cứu trợ khẩn cấp 400 thùng nước cho hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn trong mùa khô năm 2016 tại các xã Long Mỹ, Phước Long, Sơn Phú và Lương Phú (huyện Giồng Trôm).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem