Triệu tập 2 thanh niên vụ 'ăn mày mặt đen' khiến nhiều người bất an

K.T (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 06/12/2019 16:08 PM (GMT+7)
Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) đang vào cuộc xác minh hai thanh niên đóng giả “ăn mày mặt đen”, tay cầm đầu gà đứng trước cổng trường Mầm non Hồng Lạc (Hải Dương) khiến nhiều người bất an.
Bình luận 0

Video người đàn ông mặt đen định xông vào cửa hàng điện thoại ăn xin.

Theo Công Lý, ngày 6/12, lãnh đạo UBND xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết, Công an huyện Thanh Hà đang vào cuộc xác minh hai thanh niên đóng giả “ăn mày mặt đen” để câu like trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào ngày 5/12, tài khoản facebook Bin Bảnh đăng tải thông tin “Bọn này về đến Hồng Lạc rồi”. Kèm theo đó là hình ảnh kẻ “ăn mày mặt đen”, tay cầm đầu gà đứng trước cổng trường Mầm non Hồng Lạc, xã Hồng Lạc khiến nhiều người hoang mang. Nhiều người cũng cảnh báo người thân dù chưa biết thực hư vụ việc này thế nào.

img

Hình ảnh "ăn mày mặt đen" xuất hiện trước cổng trường Mầm non Hồng Lạc 

Ngay sau khi nắm được thông tin cùng hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội từ tài khoản facebook Bin Bảnh, Công an xã Hồng Lạc phối hợp với Công an huyện Thanh Hà vào cuộc xác minh.

Qua điều tra, lực lượng công an xác định, thông tin trên không đúng. Người tung hình ảnh này lên mạng xã hội là Đặng Như Chiến (19 tuổi ở xã Hồng Lạc). Ngay sau đó, công an mời nam thanh niên này lên trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Chiến khai nhận xúi giục nam thanh niên tên Xuân (17 tuổi cùng ở xã Hồng Lạc) đóng giả làm “ăn mày mặt đen” đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc. Sau đó, Chiến chụp ảnh lại và đăng lên mạng xã hội bằng tài khoản cá nhân có tên Bin Bảnh để câu like.

Hiện, Công an huyện Thanh Hà đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, mạng xã hội cũng đăng tải thông tin về người đàn ông được cho là "ăn mày mặt đen" bị Công an xã Xuân Ái (Văn Yên, Yên Bái) tạm giữ khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, bài viết đăng tải hình ảnh hai người đàn ông, trong đó, một người mặc áo đen đội mũ bảo hiểm, tay cầm đĩa đi xin tiền ("ăn mày mặt đen" - PV) và người còn lại có mái tóc vàng, nước da đen.

img

Hình ảnh đăng tải trên mạng khiến nhiều người nghĩ rằng người đàn ông tóc vàng chính là "ăn mày mặt đen". 

Về sự việc trên, trưa 6/12, trả lời VTC News, lãnh đạo UBND xã Xuân Ái (Văn Yên, Yên Bái) cho biết, công an xã có đưa một người đàn ông khoảng 30 tuổi đi ăn xin ở địa phương về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, người này không giống với kẻ "ăn mày mặt đen" gây hoang mang dư luận thời gian vừa qua.

"Vào chiều tối 4/12, cơ quan công an xã phát hiện người đàn ông khoảng 30 tuổi mặc bộ đồ đen, da mặt đen, tóc vàng, người hôi hám, đi lang thang xin ăn ở địa phương. Qua theo dõi, lực lượng chức năng thấy người này đi xin được 5 nghìn đồng thì mua bánh mỳ ăn, còn nhiều hơn thì đi ăn phở", vị lãnh đạo xã nói và cho biết người ăn mày này nói giọng miền Nam.

Sau đó, lực lượng công an xã đưa người đàn ông trên về trụ sở, đồng thời mời công an huyện đến để làm việc. 

Tại trụ sở, công an kiểm tra thì được biết người này không bôi gì mà da mặt vốn đen như vậy. Người này không có giấy tờ tùy thân, điện thoại hay thứ gì có giá trị khác.

"Người đàn ông mặt đen ăn nói thì ấp úng, chữ cũng không biết và anh ta không nhớ mình ở đâu. Sau quá trình làm việc, cơ quan công an thả người này đi", lãnh đạo UBND xã Xuân Ái thông tin.

Vài ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước những hình ảnh về người đàn ông ăn xin với dáng vẻ quái dị, đi ủng, mặc quần áo đen, đội mũ bảo hiểm, bôi đen mặt, tay cầm đầu gà, xúc xích… cầm khay đi ăn xin với thái độ hung hăng, thách thức tại nhiều địa điểm ở Hà Nội cùng một số tỉnh thành khác khiến người dân phải cho tiền hoặc sợ hãi đuổi đi.

Sự việc đã thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận, qua đó người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, làm rõ danh tính nhóm người bí ẩn này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem