Trưởng công an xã bị tố đánh dân

Thứ sáu, ngày 20/12/2013 07:04 AM (GMT+7)
Báo NTNN nhận được đơn của ông Lê Chiêu Hạnh (48 tuổi), trú tại thôn 9, xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) tố cáo ông Nguyễn Văn Huân - Trưởng Công an xã Hạ Trạch đánh ông ngất xỉu phải đi cấp cứu tại bệnh viên…
Bình luận 0
Theo đơn trình bày, vào khoảng 16 giờ ngày 2.12 xảy ra xích mích giữa ông Hạnh và ông Nguyễn Danh Ngọc (cùng thôn - là công an viên xã). Lý do bởi đàn bò của ông Ngọc vào khu vực ao hồ của gia đình ông Hạnh phá hàng rào, ông Hạnh ra đuổi thì gặp ông Ngọc. Hai bên lời qua tiếng lại nhưng do nóng giận ông Hạnh đã tát vào mặt ông Ngọc.

Được mọi người can ngăn, hai người ra về. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, khi đang ở nhà thì ông Hạnh được ông Lưu Xuân Hùng (công an viên) gọi ra nhà văn hóa thôn để lập biên bản. Sau đó, ông Hùng tiếp tục chở ông Hạnh lên trụ sở UBND xã Hạ Trạch để viết tường trình.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Huân - Trưởng Công an xã Hạ Trạch đã đuổi ông Hùng ra khỏi phòng, khóa trái cửa rồi dùng tay, chân đấm đá liên tục vào người ông Hạnh cho đến khi ông bị ngã khụyu xuống nền nhà. Khi đó ông Hùng giật cửa vào can ngăn nhưng không được. Ông Huân lại đuổi ông Hùng ra khỏi phòng và tiếp tục đánh ông Hạnh đến ngất xỉu, sau đó phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Thừa Thiên - Huế.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Quang Tân - Bí thư Đảng uỷ xã Hạ Trạch cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của ông Hạnh, Đảng ủy, UBND xã đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Huân - Trưởng Công an xã viết bản tường trình và chủ động đến thăm hỏi động viên gia đình ông Hạnh, đồng thời cử cán bộ về làm công tác tư tưởng cho gia đình ông và bà con trong thôn.

Trung tá Phan Tiến Lân - Đồn trưởng Đồn Thanh Hà (Công an huyện Bố Trạch) cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Lê Chiêu Hạnh ở thôn 9, xã Hạ Trạch, Đồn đã cử cán bộ về xác minh và lấy lời khai giữa các bên. Hiện toàn bộ hồ sơ đã được gửi lên Công an huyện Bố Trạch và vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Trong khi đó, làm việc với PV NTNN, ông Nguyễn Văn Huân đã phủ nhận mình không đánh ông Hạnh. Theo ông Huân, nội dung trong đơn tố cáo của ông Hạnh là không chính xác.

Phương Lâm (Phương Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem