Trường Sa sẵn sàng đón ngày hội bầu cử

Khánh Gia Thứ bảy, ngày 14/05/2016 06:10 AM (GMT+7)
Do đặc thù ở xa đất liền, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) được phép tổ chức bầu cử sớm vào ngày 15.5. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, quân dân huyện đảo đang chuẩn bị đón ngày hội lớn với tinh thần khẳng định vững chắc chủ quyền biển đảo của nước ta.
Bình luận 0

Chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng

Sáng 13.5, trao đổi với phóng viên NTNN/Dân Việt, đại tá Nguyễn Viết Thuân - Tư lệnh Lữ đoàn 146, Chủ tịch huyện đảo Trường Sa, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tại Trường Sa - cho biết: Huyện Trường Sa có 6 đơn vị bầu cử với 24 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 3 đơn vị bầu cử ngoài đảo là thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây, xã Sinh Tồn với 21 khu vực bỏ phiếu sẽ bầu cử ngày 15.5; 3 đơn vị bầu cử với 3 khu vực bỏ phiếu ở đất liền sẽ bầu cử vào ngày 22.5. Ngoài bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa, cử tri còn tiến hành bầu 30 đại biểu HĐND huyện Trường Sa nhiệm kỳ 2016 - 2021 trong tổng số 48 đại biểu ứng cử.

img

    Các chiến sĩ đảo Song Tử Tây xem bảng niêm yết danh sách cử tri. Ảnh: NHANDAN

“Đây là sự kiện chính trị quan trọng, nên cán bộ - chiến sĩ đơn vị tập trung làm tốt công tác phục vụ bầu cử, đảm bảo đúng quy trình, quy định và tuyệt đối an toàn. Để chuẩn bị bầu cử sớm, đúng tiến độ, 2 tàu vận tải hải quân đã xuất phát, mang theo thẻ cử tri, lá phiếu, hòm phiếu đến các điểm bầu cử” - đại tá Thuân cho hay.

Về công tác tổ chức cho quân và dân bầu cử trên đảo, đại tá Thuân cho hay, huyện và ban chỉ đạo đã giao nhiệm vụ cụ thể tới từng cán bộ, đã tổ chức tập huấn để những người được phân công công tác không bị bỡ ngỡ...

Trung tá Đỗ Thế Tuyến - Chỉ huy trưởng kiêm Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa cho hay, công tác bầu cử ở đảo được chuẩn bị tương tự như ở đất liền. Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp được quán triệt đầy đủ tới toàn thể quân, dân, các lực lượng công tác trên địa bàn với những tài liệu mới nhất, thông qua việc tuyên truyền hàng ngày, tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để quán triệt. Ban bầu cử thị trấn cũng đã tổ chức Hội nghị hiệp thương 3 lần theo đúng quy định.

Quan tâm tới ngư dân, cử tri lần đầu đi bầu

Cử tri mong muốn hơn hết là các đại biểu được bầu ra sẽ quan tâm, chăm lo đến những vùng biên giới, hải đảo nói chung, quần đảo Trường Sa nói riêng; có sự sâu sát, trách nhiệm và tâm huyết trong việc tập hợp đồng bào, chiến sĩ, nhân dân cả nước hướng về Trường Sa...”.

Trung tá Đỗ Thế Tuyến

Với đặc thù là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa đã chuẩn bị danh sách, thẻ cử tri dự bị để sẵn sàng ghi tên, phục vụ ngư dân đang đánh bắt thủy sản trong khu vực không có điều kiện trở về đất liền trong ngày bầu cử, đảm bảo quyền công dân của ngư dân.

Trung tá Tuyến nhấn mạnh, trong cuộc bầu cử sắp tới, ở các điểm đảo có những chiến sĩ, công dân lần đầu tiên được tham gia bầu cử, do đó việc giáo dục ý nghĩa cuộc bầu cử được các điểm đảo đặc biệt quan tâm. Trong ngày bầu cử sẽ có tàu đi đến từng điểm đảo để phối hợp, đảm bảo để cử tri thực hiện quyền công dân của mình.

Chiến sĩ Vũ Ngọc Thụ (20 tuổi) ở đảo Phan Vinh đang hồi hộp mong chờ đến ngày thực hiện quyền công dân của mình. Thụ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia bầu cử nên khá hồi hộp. Em mong muốn lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, quan tâm đến đời sống của người dân, đặc biệt là người dân ở các vùng biển, đảo của Tổ quốc”.

Khi được hỏi cử tri huyện Trường Sa mong muốn gì ở các ứng cử viên trong đợt bầu cử này, trung tá Đỗ Thế Tuyến cho biết tất cả các cử tri ở quần đảo Trường Sa đều có tâm nguyện, mong muốn lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất tham gia công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện làm tròn trách nhiệm với Đảng, đất nước, nhân dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem