Truy tìm nhóm người diễn trò ăn xin ở Hội An, quay phim đăng Facebook

PV Thứ ba, ngày 31/03/2020 18:34 PM (GMT+7)
Ngay giữa thời điểm cả nước đang chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một nhóm du khách tụ tập, diễn trò ăn xin rồi quay phim, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội để "câu like".
Bình luận 0

Chiều nay (31/3), trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam - cho hay đã chỉ đạo lực lượng công an và các ngành liên quan khẩn trương truy tìm nhóm du khách đóng vai ăn xin rồi quay phim, chụp ảnh đưa lên Facebook làm xôn xao dư luận. 

"Bước đầu đã xác định được, đó là một nhóm người ở Đà Nẵng đi vào Hội An rồi tự quay phim diễn trò. Tuy nhiên, cụ thể là ai chưa thể điều tra được" - ông Sơn cho biết.

Theo ông Sơn, sự việc xảy ra từ sáng sớm 31/3, người dân khu phố cổ đã cấp báo chính quyền về sự xuất hiện của một nhóm khoảng 5-6 người, tay bị tay gậy, ăn mặc kiểu hành khất, diễn trò ăn xin khắp nơi.

img

Những người diễn ăn xin sáng 31/3.

Tuy nhiên, khi xác minh thì họ không phải là những người hành khất thật mà là một nhóm du khách cải trang, diễn trò để chụp ảnh, quay phim... đăng Facebook.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một video clip cùng nhiều hình ảnh ghi lại cảnh nhóm 4 người ăn mặc rách rưới, diễn cảnh ăn xin tại phố cổ Hội An. Xem kỹ đoạn clip không khó để nhận ra đó tất cả chỉ là trò diễn.

img

Hành vi phản cảm.

"Hiện chúng tôi đang khẩn trương xác minh, nếu trong thời điểm bình thường, ai đó diễn trò này vì trêu đùa tinh nghịch thì có thể chỉ bị nhắc nhở, nhưng trong thời điểm hiện nay, khi cả nước đang gồng mình phòng chống dịch, hành vi này đáng bị lên án và sẽ bị xử phạt" - ông Sơn cho biết.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem