TT-Huế: Xử lý các số điện thoại liên quan đến tín dụng đen

An Sơn Thứ tư, ngày 19/06/2019 13:20 PM (GMT+7)
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên- Huế soạn thảo quy định xử lý các số điện thoại liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen.
Bình luận 0

Ngày 19/6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, cơ quan này tiếp tục tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các băng nhóm xã hội đen đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi. 

Theo ông Nguyễn Đình Bách- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, từ trước đến nay, Huế là một trong những địa bàn khá bình yên, an ninh trật tự đảm bảo. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có rất nhiều người, nhất là từ các tỉnh phía Bắc, đưa con em nghiện ma túy vào Huế để cai nghiện. Tình trạng này khiến địa phương gia tăng số lượng người nghiện và kéo theo những tệ nạn, làm xuất hiện các băng nhóm xã hội đen cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê.

img

Ảnh minh họa. 

Ông Bách cho hay, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý tình trạng băng nhóm xã hội đen cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê nói trên. Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc xử lý tình trạng này để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Bách cho biết thêm, vừa qua UBND tỉnh đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông để bàn giải pháp xử lý các số điện thoại liên quan đến tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

“Hiện Sở Thông tin và Truyền thông đang soạn thảo quy định để phối hợp với các nhà mạng di động xử lý các trường hợp số điện thoại liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen”, ông Bách nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem