UBND huyện Bình Chánh nói gì về vụ “dựng chòi vịt” và cà phê “Xin Chào”?

Hứa Phương Thứ hai, ngày 25/04/2016 21:00 PM (GMT+7)
Người phát ngôn của UBND huyện Bình Chánh đã lên tiếng về những tình tiết liên quan trong vụ việc ông chủ quán cà phê “Xin Chào” và người dân “dựng chòi vịt” bị khởi tố.
Bình luận 0

Chiều 25.4, ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND huyện Bình Chánh TP.HCM trả lời báo chí về những chi tiết liên quan đến vụ quán cà phê Xin Chào và vụ người dân “dựng chòi vịt” bị khởi tố.

img

 Ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND huyện Bình Chánh trả lời báo chí.

Người dân muốn xây dựng chòi để nuôi vịt thì việc xin cấp phép thế nào và có lâu không thưa ông?

Hiện nay việc chăn nuôi trên địa bàn rất hạn chế, huyện khuyến khích chăn nuôi tập trung, cách xa khu dân cư, hạn chế nuôi nhỏ lẻ để tránh gây ô nhiểm môi trường.

Cái chòi vịt nhỏ xíu mình vẫn phát hiện được thì UBND huyện Bình Chánh có chắc rằng trên địa bàn mình không có nhà to hơn, công trình không phép đang tồn tại không?

- Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ các lực lượng có liên quan như địa chính, trật tự đô thị… thường xuyên thanh tra kiểm tra để xử lý. Anh em sẽ làm hết sức mình tuy nhiên không thể khẳng định làm hết được. Quan điểm của huyện là không bao che cho những trường hợp xây dựng không phép.

Từ trước đến nay trên địa bàn huyện Bình Chánh có bao nhiêu trường hợp bị xử lý vì để xảy ra tình trạng xây nhà không phép?

- Rất nhiều, con số cụ thể thì chúng tôi sẽ thống kê rồi cung cấp cho cơ quan báo chí sau. Từ 15.5.2013 đến nay có nhiều cán bộ bị xử lý với hình thức cách chức chuyển công tác vì để xảy ra tình trạng xây dựng không phép.

img

Chòi ông Bỉ dựng lên để nuôi vịt và bị công an huyện Bình Chánh khởi tố.

Có thông tin cho rằng việc khởi tố ông Tấn và ông Bỉ là có tư thù cá nhân vậy chuyện này huyện có nắm và xác minh không?

- Hiện này phía huyện chỉ nghe thông tin này trên các phương tiện thông tin truyền thông thôi chứ chưa nắm về vấn đề này. Còn về việc xử lý vi phạm xây dựng thì tất cả những quyết định xử phạt hành chính vi phạm nơi nhận là trưởng công an. Và phía công an sẽ có bộ phận tổng hợp xem ai tái phạm sẽ tiếp tục xử lý để đảm tình hình xây dựng trên địa bàn ổn định.

Trong kết luận điều tra khởi tố ông Bỉ, văn bản ghi rõ là "công trình", tuy nhiên trên thực tế đây chỉ là cột cây, mái lá và vách lá. Ông đánh giá thế nào về việc này?

- Chúng tôi sẽ trả lời vấn đề này trong ngày mai khi có thông tin chính thức.

Ông có thấy có bất thường không khi trong một thời gian ông Tấn và ông Bỉ là những con người bình thường mà liên tiếp bị công an Bình Chánh khởi tố?

- Hiện nay UBND huyện đang kiểm tra lại. Đối với trường hợp của ông Bỉ các phòng ban liên quan của huyện đang kiểm tra và sẽ hoàn chỉnh báo cáo. Trên cơ sở báo cáo đó, UBND huyện sẽ thông tin chính thức đến cơ quan báo chí.

Việc công an khởi tố ông Tấn và ông Bỉ, UBND huyện có nắm không hay đến khi báo chí lên tiếng mới biết?

- UBND huyện có nghe công an báo. Còn công an là cơ quan tố tụng động lập và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

- Vụ việc quán cà phê Xin Chào, UBND huyện Bình Chánh cho rằng đã làm đúng quy trình, còn phòng y tế huyện thì không đúng. Vậy hiện nay việc xử lý các cá nhân liên quan của phòng y tế huyện thế nào?

Trên cơ sở kết quả tự kiểm điểm của phòng, huyện sẽ họp và xét mức kỷ luật cụ thể.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem