Vấp

Thứ hai, ngày 13/01/2014 11:55 AM (GMT+7)
Phủ nọ không có đèn đường. Đêm, quan đi, vấp phải người, giận lắm. Hôm sau, quan ra cáo thị: “Ai đi đêm phải cầm đèn”. Đêm, quan đi, lại vấp phải người.
Bình luận 0
Quan quở: “Không đọc cáo thị à?”. “Bẩm, có đọc”. “Thế sao không cầm đèn?”. “Bẩm có, tôi có đèn, nhưng cáo thị bảo cầm đèn, không bảo phải cắm nến”. Quan rất giận, hôm sau ra cáo thị: “Ai đi đêm phải cầm đèn, trong đèn phải cắm nến”. Đêm, quan đi, lại vấp phải người. Quan lại quở: “Đi đêm sao không có đèn, có nến?”.

“Bẩm, tôi có đèn, có nến, nhưng cáo thị không bảo thắp nến”. Hôm sau, quan ra cáo thị: “Ai đi đêm phải cầm đèn, trong đèn phải cắm nến, nến phải thắp”. Đêm, quan đi, lại vấp phải người có đèn, có nến, nhưng nến đã thắp hết. Quan lại quở. Người ấy nói: “Bẩm, cáo thị không bảo thắp hết cây nến này, phải tiếp cây nến khác”.

Chuyện ở Đức Trọng (Lâm Đồng), nhiều trường không có nhà vệ sinh, nhưng nếu trường có nhà vệ sinh lại không dùng được vì… không có nước. Thế nên lẽ ra ở đó phải cáo thị, rằng: “Trong trường phải có nhà vệ sinh, trong nhà vệ sinh phải có bể nước, trong bể nước phải có nước”.
Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem