Vì sao Hà Nội bất ngờ hoãn họp báo thông tin vụ cháy Cty Rạng Đông?

Hoà Nguyễn - Cao Oanh Thứ ba, ngày 10/09/2019 16:29 PM (GMT+7)
Chiều nay (10/9), Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đã có những thông tin liên quan đến việc hoãn họp báo về vụ cháy Công ty Rạng Đông.
Bình luận 0

Theo dự kiến, trong buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay (10/9) có nội dung thông tin các vấn đề dư luận quan tâm về vụ cháy tại công ty Rạng Đông.

Tuy nhiên vào chiều nay, khi đông đảo phóng viên có mặt tại cuộc họp thì chỉ thấy nội dung cuộc họp chủ yếu thông tin vấn tình hình kinh tế - xã hội của huyện Đông Anh.

Mặc dù vậy, các vấn đề liên quan đến vụ cháy tại Cty Rạng Đông vẫn được nhiều phóng viên báo chí quan tâm, đặt câu hỏi.

Trả lời vấn đề này, ông Trần Xuân Hà - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho biết, vụ cháy là một sự cố rất đáng tiếc. Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo rất quyết liệt, các cơ quan chức năng của thành phố Hà nội đã vào cuộc để khắc phục một cách cao nhất hậu quả của vụ cháy gây ra.

"Với mục tiêu chăm lo bảo vệ sức khoẻ cuộc sống của người dân, lãnh đạo thành phố rất quan tâm. Các cơ quan chức năng của thành phố đang có sự phối hợp rất chặt chẽ đẻ khắc phục hậu quả" - ông Hà chia sẻ.

Cũng theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, hiện Hà Nội đang phối hợp với các cơ quan trung ương giám sát rất chặt chẽ về môi trường.

img

Những gì xảy ra sau biến cố ngày 28/8 với người dân xung quanh khu vực cháy của Công ty Rạng Đông là quá sức tưởng tượng.

Lý giải về vấn đề tại sao hoãn họp báo, ông Hà cho biết, hiện nay các cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc để điều tra, sẽ đánh giá lại những nội dung xung quanh vụ cháy.

"Nếu có vấn đề mới, chúng tôi sẽ cung cấp ngay cho cơ quan báo chí" - lãnh đạo Ban Tuyên gíao Thành uỷ Hà Nội nói.

Cũng tại buổi giao ban báo chí chiều nay, hàng chục câu hỏi khác liên quan đến vụ cháy Cty Rạng Đông được báo chí đặt ra, tuy nhiên những câu trả lời của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội được cho rằng chưa thoả đáng đối với những thông tin dư luận đang quan tâm, theo dõi.

Sau vụ cháy nhà xưởng, các kho chứa của Cty Rạng Đông vào 18h ngày 28/8 vừa qua, Bộ TN&MT công bố có đến 27,2 kg thủy ngân phát tán ra môi trường. Nhiều hộ dân xung quanh nhà máy này lo ngại về sức khỏe của mình nên đã chuyển đi nơi khác sống tạm, với giá thuê lên tới khoảng 600.000 đồng/1 ngày.

img

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Trần Xuân Hà cho biết, Hà Nội sẽ cung cấp thông tin ngay cho các đơn vị truyền thông khi có thông tin mới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có những ý kiến chỉ đạo về việc xử lý hậu quả sự cố vụ cháy tại Cty Rạng Đông. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan trực tiếp chỉ đạo, tiếp tục khẩn trương triển khai các công việc xử lý hậu quả vụ cháy ở Cty Rạng Đông, trong đó chú trọng các vấn đề:

Thứ nhất, thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân ở khu vực bị ảnh hưởng do sự cố vụ cháy; đôn đốc, hướng dẫn, giám sát thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố môi trường, đồng thời điều tra, xác định nguyên nhân gây cháy nổ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện việc di dời các cơ sở gây ô nhiễm và có nguy cơ gây ô nhiễm ra khỏi khu vực đô thị và khu vực tập trung đông dân cư theo ký hoạch đã được chỉ đạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem