Vì sao hàng loạt cán bộ xã tại Thanh Hóa bị kỷ luật?

Hồng Đức Thứ ba, ngày 23/01/2018 07:05 AM (GMT+7)
Ông Mai Văn Hải - Bí thư  Huyện ủy Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết: UBND huyện Nga Sơn đã ban hành quyết định kỷ luật một số cán bộ các xã vì có nhiều sai phạm, trong đó có liên quan đến vụ việc “vợ một số lãnh đạo xã Nga Thanh lạc vào danh sách hộ nghèo” mà NTNN/Dân Việt đã phản ánh.
Bình luận 0

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn Trần Ngọc Quyết đã ký nhiều quyết định thi hành kỷ luật đối với các ông Vũ Ngọc Tiến - Chủ tịch UBND xã Nga Thanh, ông Phạm Hùng Mạnh - Phó Chủ tịch UBND xã Nga Thanh, Mai Văn Toản -  Phó Trưởng công an xã Nga Thanh, Nguyễn Thị Ngọc - Công chức Văn hóa xã và ông Mai Sỹ Thể - Cán bộ văn hóa xã Nga Thanh bằng hình thức cảnh cáo. Thời gian thi hành kỷ luật đối với các cán bộ xã trên trong vòng 12 tháng kể từ khi quyết định có hiệu lực.

Lý do là vì những cán bộ xã này đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý chỉ đạo rà soát hộ nghèo, quản lý hộ tịch hộ khẩu đến địa phương, để 113 lượt khẩu không đúng đối tượng được ghép vào hộ nghèo để hưởng chế độ.

Riêng trường hợp ông Mai Sỹ Thể - Cán bộ văn hóa xã Nga Thanh bị lãnh đạo huyện kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đồng thời hạ một bậc lương vì ông này đã tự ý ghép một số khẩu không đúng đối tượng vào hộ nghèo để làm hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội của huyện.

img

Hàng loạt cán bộ xã Nga Thanh bị kỷ luật vì để xảy ra sự việc "Vợ lãnh đạo xã lạc vào danh sách hộ nghèo". Ảnh: HĐ

Như Dân Việt đã đưa tin trước đó, nhiều hộ nghèo ở xã Nga Thanh phát hiện tên của lãnh đạo xã vô cớ nằm trong sổ hộ nghèo nhà mình. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem