Việt Nam hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 09:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 17.3, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo Tổng kết kinh nghiệm VN đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) 2010.
Bình luận 0

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đào Việt Trung nhấn mạnh, VN đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010, khẳng định vai trò và vị thế ngày càng cao của VN trên trường quốc tế. Thành công đó cũng khẳng định với các đối tác trong khu vực và quốc tế rằng chúng ta có đủ năng lực hội nhập một cách chủ động, tích cực và có trách nhiệm.

Thứ trưởng Đào Việt Trung cũng điểm lại những thành công lớn mà VN đạt được trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2010 vừa qua. VN đã ghi lại dấu ấn đậm nét với các nước ASEAN, các nước đối tác và được dư luận trong nước và quốc tế đánh giá cao. Với phương châm chủ động, tích cực và có trách nhiệm trong tham gia hợp tác ASEAN năm 2010, VN đã góp phần tăng cường đoàn kết ASEAN, đẩy mạnh thực hiện lộ trình xây dựng cộng đồng ASEAN trên cả 3 trụ cột chính trị, an ninh, kinh tế và văn hoá xã hội.

Tại hội thảo, đại diện các bộ, ban ngành thảo luận kinh nghiệm của VN thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN 2010, coi đây là những bài học giúp VN triển khai những bước đi và công việc tiếp theo trong tham gia hợp tác thời gian tới.

Theo VOV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem