Vụ 4 con quan chức du học không về tỉnh: Tiền bồi hoàn trả thế nào?

Công Xuân Thứ ba, ngày 10/12/2019 11:23 AM (GMT+7)
Liên quan đến việc 4 con quan chức tỉnh Quảng Ngãi sau khi du học, không về địa phương làm việc phải bồi hoàn trên 9 tỷ đồng, dư luận đặt câu hỏi với số tiền không nhỏ như vậy thì cách hoàn trả sẽ được thực hiện như thế nào? PV Dân Việt đã tìm hiểu về vấn đề này.
Bình luận 0

Sáng 10/12, trao đổi với PV Dân Việt, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Sở đã ban hành và giao quyết định yêu cầu bồi hoàn tiền đến tận tay gia đình 4 trường hợp trên. Trong đó, trường hợp phải bồi hoàn nhiều nhất là gần 3,5 tỷ đồng và ít nhất là khoảng 2 tỷ đồng".

Theo quyết định thu hồi lại kinh phí mà ngân sách đã chi trả cho quá trình học tập tại nước ngoài (số 2529/QĐ-SNV; 2530/QĐ-SNV; 2531/QĐ-SNV và 2532/QĐ-SNV, do Giám đốc Sở Nội vụ đã ký ngày 6/11/2019) đối với 4 trường hợp trên, việc hoàn trả của mỗi trường hợp thực hiện trong vòng 2 năm và được chia đều thành 10 lần/người. Trong đó, người phải trả nhiều nhất là gần 350 triệu đồng/lần và ít nhất là khoảng 195 triệu đồng/lần.

Kế toán Sở Nội vụ là bộ phận được giao trách nhiệm thu nhận và nộp số tiền thu hồi vào Kho bạc tỉnh theo quy định.

img

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi là đơn vị sẽ chịu trách nhiệm thu nhận, nộp số tiền bồi hoàn của 4 trường hợp con quan chức xé rào không chịu về tỉnh làm việc sau du học.

Nhẩm tính, để hoàn trả lại số tiền trên cho ngân sách vì xé rào không chịu về tỉnh làm việc như đã cam kết trước đó, nếu không có sự hỗ trợ từ phía gia đình, con của 4 vị quan chức tỉnh Quảng Ngãi phải có mức thu nhập từ 80 triệu đồng - 145 triệu đồng/tháng/người.

Về thắc mắc với số tiền không nhỏ như vậy, liệu con của 4 vị quan chức có trả được không, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ: "Quyết định mới ban hành và có hiệu lực, nên phải chờ 2 năm sau mới biết cụ thể họ có trả hết hoặc trả được bao nhiêu, chứ bây giờ thì chưa thể nói gì được".

img

Một trong số 4 quyết định yêu cầu bồi hoàn lại tiền đối với con của một số quan chức tỉnh Quảng  Ngãi.

Như Dân Việt đã đưa tin, thời gian gần đây, dư luận ở Quảng Ngãi xôn xao trước thông tin nhiều trường hợp là con lãnh đạo cao cấp, ngành của tỉnh đi du học bằng tiền ngân sách, tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp xong lại không về làm việc tại địa phương như cam kết lúc đầu.

Cụ thể, 4 trường hợp vi phạm (không về làm việc tại tỉnh) gồm con của nguyên và đương kim Trưởng ban Tổ chức, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh và lãnh đạo TP.Quảng Ngãi. Theo đó, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi yêu cầu 4 trường hợp trên phải hoàn trả lại cho ngân sách số tiền khoảng 9 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem