Vụ bác sĩ bị tố đánh dã man nữ điều dưỡng: Bệnh viện lên tiếng

Trần Hòe Thứ hai, ngày 23/09/2019 16:56 PM (GMT+7)
Bệnh viện Trung ương Huế chính thức lên tiếng về vụ một bác sĩ của cơ sở y tế này bị tố đánh đập dã man nữ điều dưỡng cùng cơ quan.
Bình luận 0

Về vụ bác sĩ bị tố đánh đập dã man nữ điều dưỡng mà Dân Việt thông tin, chiều 23/9, Bệnh viện Trung ương Huế đã gửi văn bản cung cấp thông tin chính thức về vụ việc.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, vừa qua dư luận, mạng xã hội xôn xao về nghi vấn việc điều dưỡng của Bệnh viện là chị D.H.T.T (SN 1996, trú thị xã Hương Trà, Thừa  Thiên - Huế)  bị nam đồng nghiệp làm cùng cơ quan là bác sĩ  L.Q.H.P hành hung dẫn đến phải nhập viện vào ngày 17/9/2019.

img

Nạn nhân D.H.T.T tại thời điểm đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng trọng thương. 

Ban Giám đốc Bệnh viện đã khẩn trương yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ P. Sau khi bị đình chỉ công tác, bác sĩ P cũng có đơn xin nghỉ việc.  

Bệnh viện Trung ương Huế cho hay, chị D.H.T.T. nhập viện tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện vào ngày 17/9 trong tình trạng xây xát vùng mặt phải và bầm tím mắt phải. Cùng ngày, bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại khoa Gây mê hồi sức A. Đến ngày 20/9, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Mắt để tiếp tục điều trị. Ngày 23/9 bệnh nhân được xuất viện với tình trạng ổn định.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, mặc dù sự việc xảy ra ngoài bệnh viện nhưng cơ sở y tế này đã và đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để xác minh làm rõ.

“Quan điểm của bệnh viện là nếu bác sĩ P hành hung đồng nghiệp hoặc có những hành vi không đứng đắn khác, kể cả ngoài bệnh viện thì bệnh viện cũng sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, văn bản của Bệnh viện Trung ương Huế khẳng định.

Bệnh viện Trung ương Huế cho biết thêm, khi cơ quan điều tra có kết luận về vụ việc, bệnh viện sẽ tiếp tục thông báo đến báo chí.

Theo anh trai của chị T, sáng 17/9, bác sĩ P gọi điện bảo chị T đến tầng 2 chung cư Đống Đa (trên đường Đống Đa, TP.Huế) để đưa thuốc cho bệnh nhân. Khi đến chung cư và mở cửa vào phòng, chị T bất ngờ bị bác sĩ P lao vào đánh liên tiếp vào vùng đầu, vùng mặt.

Cùng ngày, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện Sở mới chỉ nắm thông tin vụ bác sĩ P bị tố cáo qua báo chí và phía Bệnh viện Trung ương Huế chưa gửi thông tin về vụ việc tới Sở. 

Như tin đã đưa, chiều 22/9, Công an TP.Huế cho biết, cơ quan này đã đến gặp nạn nhân tố bị bác sĩ P đánh đập dã man để lấy lời khai, giám định thương tật. Đồng thời, cơ quan công an cũng triệu tập bác sĩ P để điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin bác sĩ P có hành vi đồi bại với chị T. Thông tin này cho rằng, do chị T chống cự nên bác sĩ P đã đánh đập chị này dã man. Vụ việc khiến chị T phải cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài công tác tại bệnh viện, bác sĩ P còn là chủ một phòng khám nổi tiếng ở Huế. Vào năm 2011, bác sĩ này từng bị công an lập biên bản vì cầm dao đuổi chém bệnh nhân tại phòng khám sau khi bệnh nhân đòi bồi thường.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem