Vụ cán bộ thuế chặn khách vào ăn: Lãnh đạo Chi cục Thuế lên tiếng

Lam Khê Thứ năm, ngày 29/09/2016 17:39 PM (GMT+7)
Chiều 29.9, ông Trần Nghị, Chi cục Trưởng chi cục Thuế TP.Hà Tĩnh cho biết cơ quan này đang cho xác minh lại rõ ràng, nếu có sự việc cán bộ thuế ra ngăn cản khách không cho vào quán ăn sẽ xử lý.
Bình luận 0

Liên quan đến sự việc sáng 27.9, nhiều cán bộ của đội Thuế phường Bắc Hà đến quán ăn sáng Trường Tín (số 145, đường Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) “chặn” không cho khách vào quán ăn vì chủ quán này chưa nộp thuế, ông Trần Nghị, Chi cục Trưởng chi cục Thuế TP.Hà Tĩnh cho biết, sau khi sự việc xảy ra sáng 29.8, Chi cục Thuế TP.Hà Tĩnh đã yêu cầu đội thuế Phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh báo cáo sự việc cụ thể.

"Về việc đúng hay sai như thế nào thì Cục thuế sẽ cho xác minh lại, đối chiếu theo quy định của ngành, mới đưa ra hình thức xử lý” - ông Nghị nói.

img

Cán bộ đội Thuế phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh đứng chặn không cho khách vào quán ăn Trường Tín ngày 27.9 vì quán còn nợ thuế.

Ông Nghị cho biết thêm, hiện, Chi cục Thuế TP.Hà Tĩnh đã làm báo cáo gửi Bộ Tài chính. Sau khi có ý kiến của Bộ Tài chính sẽ cung cấp cho các cơ quan báo chí.

“Hiện chúng tôi phải xác minh rõ việc làm của các cán bộ này mới đưa ra hướng xử lý được. Nhưng trong vụ việc này nếu đội Thuế phường Bắc Hà ra ngăn cản khách không cho vào quán ăn thì sai rồi, chúng tôi sẽ xử lý. Nếu không có gì thay đổi thì thứ 7 này Chi Cục Thuế sẽ họp và đưa ra mức xử lý của ngành” - ông Nghị nói.

Trước đó, chị Phan Thị Thúy (30 tuổi) chủ quán bò né Trường Tín cho biết, sáng 27.9, khi đang bán hàng thì có 5-6 người của đội Thuế phường Bắc Hà đến quán.

"Tôi tưởng đội thuế đến để làm việc bình thường nên mời họ vào bàn ngồi uống nước nhằm trao đổi nhưng các anh ở đội thuế không ngồi. Họ trả lời rằng nếu tôi có tiền nộp đủ 12 triệu tiền thuế của 3 tháng (7,8,9) thì bán hàng, còn không thì họ sẽ mời khách về”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem