Vụ container đâm xe máy ở Long An: Giám đốc thông tin 'sốc' về tài xế

DV (tổng hợp) Thứ năm, ngày 03/01/2019 22:40 PM (GMT+7)
Hiếu được ông Nhàn đánh giá là "tài xế tốt nhất" công ty, "chịu cày" nuôi vợ và hai con nhỏ. "Tôi rất bất ngờ khi Hiếu dương tính ma túy. Mấy năm làm việc, chúng tôi không hề thấy anh ta có biểu hiện hút chích hay nghiện ma tuý", ông Nhàn đánh giá.
Bình luận 0

Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: VNE

img

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 15h30 ngày 2.1, tài xế Phạm Thành Hiếu điều khiển xe container mang BKS: 62C-043.48 kéo theo rơ-moóc 62R-001.08 lưu thông theo hướng từ Long An về TP.HCM. Khi tới đoạn quốc lộ 1, khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức thì tài xế bất ngờ không làm chủ tốc độ lao thẳng vào những người đang dừng chờ đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người khác bị thương, hư hỏng 21 xe máy.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, tài xế Hiếu tới trình diện vào khuya 2.1. Sau khi trình diện, phía công an đã đưa đi xét nghiệm tại bệnh viện. Kết quả xét nghiệm tài xế Hiếu dương tính với chất ma tuý. Tuy nhiên, khi đến công an trình diện, Hiếu không thừa nhận sử dụng ma tuý.

img

Trao đổi với VnExpress, ông Hồ Thanh Nhàn (45 tuổi) - Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức cho biết, Hiếu làm việc tại công ty khoảng 5 năm, có giấy phép lái xe hạng FC (bằng lái xe container) do Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấp năm 2015. Tài xế này được trả tiền theo từng chuyến chở hàng (không ký hợp đồng lao động).

Công ty chuyên kinh doanh về vận tải, có khoảng 20 tài xế. Hiếu được ông Nhàn đánh giá là "tài xế tốt nhất" công ty, "chịu cày" nuôi vợ và hai con nhỏ. "Tôi rất bất ngờ khi Hiếu dương tính ma túy. Mấy năm làm việc, chúng tôi không hề thấy anh ta có biểu hiện hút chích hay nghiện ma tuý", ông Nhàn đánh giá.

Sáng qua, Hiếu đến nhận xe chở gạo từ TP.Tân An về Sài Gòn và "không có biểu hiện gì lạ". Đến chiều, khi được người dân cho hay, ông đã cử 6-7 người đến hiện trường cùng đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Sáng nay, công ty đã thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân bị thương 3-5 triệu đồng, người chết 10 triệu đồng.

"Sau vụ này, công ty sẽ siết chặt hơn việc quản lý tài xế cũng như quá trình giao xe đi chở hàng", ông Nhàn nói.

img

Bị can Phạm Thành Hiếu

img

Cùng ngày, Sở Giao thông vận tải Long An cùng Cảnh sát giao thông và Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã tiến hành hành giám định chiếc xe container gây tai nạn.

Theo kết quả giám định thì phần thắng (phanh) của xe container hoạt động bình thường. Đồng thời, chiếc xe đủ tiêu chuẩn để lưu thông trên đường.

Tổ giám định khẳng định với các thông số trên, hiệu quả hệ thống thắng xe hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn. Về tình trạng chung, hệ thống thắng hoạt động linh hoạt, bình thường. Kiểm tra hiệu quả thắng khi áp suất khí nén trong hệ thống thắng 6 kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn. Qua kiểm tra có tiếng rò rỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do va đập với các xe máy khi tai nạn.

Trưa cùng ngày, Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ tai nạn kinh hoàng khiến 4 người tử vong và ít nhất 20 người bị thương này về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Tài xế Hiếu đang bị công an tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Trước đó, tại cơ quan công an, Hiếu khai chiếc xe mất thắng nên dẫn tới vụ tai nạn. Đồng thời, anh này cũng thú nhận có dùng rượu bia trước đó. Hiếu cho biết, trưa 2.1, anh ta có dự tiệc ở nhà người quen cùng ấp và uống rượu bia. Sau đó, Hiếu rời tiệc xuống TP.Tân An để chở gạo về TP.HCM cho công ty.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem