Gạo được cho là 'gạo nhựa' ở Quảng Ngãi: Đừng quá hoang mang

Công Xuân Thứ sáu, ngày 13/05/2016 16:55 PM (GMT+7)
Đó là khuyến cáo mà ông Nguyễn Văn Oai - Chi cục trưởng ATVSTP sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đưa ra tại buổi làm việc với phóng viên báo điện tử Dân Việt vào chiều ngày 13.5.
Bình luận 0

Theo ông Oai, số hạt gạo mà bà Trương Thị Bé Đoan (sinh 1966), ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn phát hiện được cho là làm bằng nhựa, đã đưa ra cho các phóng viên trước đó thì thế nào không rõ nhưng với mẫu gạo mà cán bộ của chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Quảng Ngãi được cử đi và lấy của bà Đoan mang về, qua kiểm tra sơ bộ vẫn chưa phát hiện có hạt nào bất thường.

img

Số hạt gạo mà bà Đoan phát hiện và cho là bất thường đã cung cấp cho phóng viên

Tuy nhiên để có câu trả lời chính xác cho người dân, hiện Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chuyên môn liên quan khác của tỉnh tiếp tục truy xuất, điều tra làm rõ nơi, người bán; xét nghiệm chất lượng mẫu của số gạo mà người dân đã mua nhưng sử dụng chưa hết và phản ánh là có sự bất thường.

img

Một số người dân kiểm tra lại số gạo chưa sử dụng còn lại của bà Đoan

"Trong khi chờ câu trả lời chính xác từ cơ quan chuyên môn của tỉnh, người người dân Bình Hải cần bình tĩnh, đừng quá hoang mang và lo lắng, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng, kích động gây bất ổn ANTT trên địa bàn", ông Oai bày tỏ.

Vào chiều cùng ngày, công an xã Bình Hải cho biết đã xác định người phụ nữ bán gạo dạo cho bà Đoan, đó là bà Đinh Thị Hồng T.(sinh 1961), ở xã Bình Phước, cùng huyện Bình Sơn. Và theo lời trình bày của bà T., thì số gạo đã mang đi bán được lấy từ một đại lý gạo "A.S" ở thị trấn Châu Ổ, cùng huyện.

Như đã phản ánh vào sáng cùng ngày, sau khi nhận được tin báo về việc một vài hộ dân ở xã Bình Hải phát hiện có những hạt gạo lạ được cho là bằng nhựa, trộn lẫn trong số gạo đã mua từ một người phụ nữ ở cùng huyện chở đi bán dạo; chính quyền địa phương và sở y tế Quảng Ngãi đã khẩn cấp cử lực lượng xuống hiện trường để ghi nhận, đồng thời lấy mẫu mang về kiểm tra, xét nghiệm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem