Vụ gây rối tại DN ở Ninh Thuận: Báo cáo vụ việc lên T.Ư Hội Nông dân Việt Nam

Thứ sáu, ngày 28/03/2014 13:35 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ gây rối doanh nghiệp khai thác titan, Công an huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đã chính thức khởi tố và bắt giam một số người dân ở thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh vì có hành vi đốt lán trại và đuổi đánh nhân viên của Công ty TNHH Quang Thuận.
Bình luận 0
Về vụ việc này, ông Nguyễn Văn Ngọt - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã có văn bản báo cáo lên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam để nắm tình hình. Theo ông Ngọt, việc người dân phản ứng Công ty Quang Thuận khai thác titan không liên quan đến thu hồi đất mà chủ yếu là vấn đề môi trường.

Cụ thể, người dân tại đây chưa có nước sinh hoạt, chủ yếu sử dụng nguồn nước ngầm, nhưng thời gian gần đây Công ty Quang Thuận đã san lấp mặt bằng, bít dòng chảy gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, tại khu vực khai thác titan của công ty trên còn gây bụi bẩn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bức xúc vấn đề trên, vào ngày 20.3, khi nhân viên Công ty Quang Thuận đang tiến hành đổ vật tư, dựng hàng rào để khai thác titan thì nhiều người dân đã kéo đến ngăn cản và xảy ra xô xát với các công nhân. Sau đó, một số người dân đã có hành động phá hoại tài sản, gây thiệt hại cho Công ty Quang Thuận. Tiếp đó, từ các ngày 22 - 25.3, nhiều người dân tiếp tục có những hành động ngăn cản việc thi công của công ty trên, đồng thời gây hư hại cho nhiều tài sản của công ty.

Chưa dừng lại đó, vào 2 ngày 26, 27.3, người dân lại kéo đến khu vực khai thác khoáng sản của Công ty Quang Thuận, không cho công nhân thi công. Ngoài ra, hàng trăm người cũng kéo đến trước trụ sở UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu tỉnh ra văn bản chấm dứt việc khai thác titan của Công ty Quang Thuận.

Trước tình hình trên, Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận đã cử 2 tổ công tác xuống địa bàn nắm tình hình. Hội Nông dân Ninh Thuận cũng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không kích động, trở về nhà và tuân thủ các quy định pháp luật.

Được biết, Công ty Quang Thuận đã được UBND tỉnh Ninh Thuận cấp giấy phép cho tận thu titan trên diện tích 19ha tại thôn Sơn Hải.
Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem