Vụ “Hai Lúa tự sửa quốc lộ”: Điểm mặt các nhà thầu thiếu trách nhiệm

Thứ tư, ngày 03/10/2012 05:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 2.10, PV Dân Việt có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Minh Thủy – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, xung quanh thông tin người dân phải tự đứng ra sửa Quốc lộ 50.
Bình luận 0

Bà Thủy cho biết, ngành giao thông chỉ khuyến khích người dân tự sửa chữa đường giao thông nông thôn. Đối với quốc lộ, trong trường hợp hư hỏng mới phát sinh mà cơ quan chức năng chưa phát hiện, nếu xét thấy nguy hiểm thì người dân có thể tự sửa chữa, nhưng sau đó ngành giao thông phải làm.

img
Những người nông dân đội mưa vá đường.

Quốc lộ 50 hiện do Ban quản lý Dự án 7 (QLDA7), thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý. Mấy tháng nay, dư luận bức xúc vì con đường hư hỏng gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông nên Sở GTVT đã nhiều lần có văn bản đề nghị Ban QLDA7 khắc phục. Tuy nhiên, cho đến nay con đường vẫn không được sửa chữa dẫn đến việc người dân bức xúc, tự đứng ra vá đường.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Như Thạo – Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA7 cho biết đã có 3 lần nhắc nhở các đơn vị thi công và đơn vị giám sát về việc sửa chữa các hư hỏng trên Quốc lộ 50, đoạn qua Tiền Giang. Gần đây nhất là Công văn 1555 ký ngày 28.9. Công văn này yêu cầu các nhà thầu nhanh chóng tiến hành sửa chữa các hư hỏng phát sinh trong quá trình khai thác sử dụng.

Hiện nay thời tiết đang mưa liên tục, trước mắt các nhà thầu dùng đá dăm để giặm vá các ổ gà và lu lèn cho đạt yêu cầu, chờ thời tiết nắng ráo thì triển khai láng nhựa nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Chậm nhất đến ngày 1.10 phải triển khai thi công ngay công tác giặm vá cấp phối đá dăm. Công văn cũng yêu cầu tư vấn giám sát phải thường xuyên đôn đốc các nhà thầu nhanh chóng triển khai và giám sát chặt chẽ quá trình sửa chữa. Ngay trong ngày 1.10, Ban QLDA7 đã đi kiểm tra hiện trường, nếu nhà thầu nào vẫn chưa triển khai việc sửa chữa thì sẽ báo cáo Bộ GTVT xử lý.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những nhà thầu đang “bỏ mặc” Quốc lộ 50 gồm: Công ty TNHH Xây dựng Thành Long, Công ty CP XD-TM Tuấn Thành, Chi nhánh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1, Công ty CP Đầu tư xây dựng - phát triển nông thôn. Các đơn vị tư vấn giám sát gồm: Phân viện Khoa học công nghệ GTVT Miền Trung, Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình 625.

Theo khảo sát của phóng viên NTNN, trong ngày 1 và 2.10, trên toàn tuyến Quốc lộ 50, các nhà thầu vẫn án binh bất động. Chỉ có người dân sốt ruột và tự phát tổ chức giặm vá theo “kiểu nhà nông”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem