Vụ ngạt khí vì đốt than sưởi: 1 người vẫn trong tình trạng nguy kịch

Thứ sáu, ngày 14/02/2014 17:56 PM (GMT+7)
Qua 2 giờ điều trị, anh Hùng vẫn trong tình trạng hôn mê sâu và thở máy hoàn toàn, hiện nay đang có nguy cơ tử vong rất cao. Còn chị Thái đã tạm thời ổn định và hiện đang được các bác sỹ theo dõi, điều trị.
Bình luận 0
Như DânViệt đã đưa, sáng 14.2, tại thôn Xuân Nguyên, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), xảy ra vụ ngạt khí tang thương tại một gia đình, khiến 3 người tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định, có thể là do ngạt khí than trong lúc ngủ.

Danh tính ba người tử vong được xác định, gồm: Bà Nguyễn Thị Lự (51 tuổi), cháu Lê Văn Dũng (4 tuổi) và cháu Lê Văn Tâm (3 tuổi).

img
Anh Lê Văn Hùng vẫn đang điều trị tại Khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng nguy kịch

Bà Lự là bà nội của hai cháu Dũng và Tâm. Hai vợ chồng anh Lê Văn Hùng (27 tuổi), cùng vợ là Nguyễn Thị Thái (26 tuổi), hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Hồng Cường – Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Vào hồi 12h05’, ngày 14.2, khoa đã tiếp nhận 2 bệnh nhân nêu trên. Khi nhập viện, bệnh nhân Lê Văn Hùng (27 tuổi) trong tình trạng hôn mê sâu, rối lọan nhịp thở (suy hô hấp), ruỗi cứng. Hiện phải đặt nội khí quản – thở máy; còn chị Nguyễn Thị Thái, trong tình trạng tỉnh, tím tái nhẹ, đau ngực, huyết động ổn định.

img
Chị Nguyễn Thị Thái đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được các bác sỹ chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Qua 2 giờ điều trị, anh Hùng vẫn trong tình trạng hôn mê sâu và thở máy hoàn toàn, hiện nay đang có nguy cơ tử vong rất cao. Còn chị Thái đã tạm thời ổn định và hiện đang được các bác sỹ theo dõi, điều trị. - bác sỹ Cường cho biết.

Theo bác sỹ Cường, đây là một tình trạng ngộ độc khí CO (cacbonbioxit), thiếu máu dữ dội và dẫn đến HbCO hóa Hb máu (nếu nặng có thể dẫn đến tử vong). Sau 2 tuần điều trị, bệnh nhân có thể tổn thương lại và để lại nhiều di chứng.
Hồng Đức- Hoài Thu (Hồng Đức- Hoài Thu)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem