Vụ nổ lớn dưới chân cầu Sài Gòn: Taxi “làm lơ” người gặp nạn

Dương Thanh Thứ bảy, ngày 14/03/2015 12:58 PM (GMT+7)
Người đàn ông bị bỏng nặng toàn thân, đau đớn sau vụ nổ dưới chân cầu Sài Gòn, được người dân đưa ra ngoài đường lớn “thỉnh cầu” taxi chở đi cấp cứu nhưng bị ngó lơ khiến nhiều người bức xúc.
Bình luận 0

Mới đây, trên nhiều trang mạng xã hội chia sẻ đoạn clip dài 2 phút, ghi lại cảnh người đàn ông bị bỏng nặng toàn thân, được một số công nhân tại công trình gần chân cầu Sài Gòn (quận 2, TP.HCM) chở bằng xe máy ra xa lộ Hà Nội đón taxi đi cấp cứu, nhưng nhiều tài xế taxi ngó lơ.

img

Hiện trường vụ nổ tại bãi đất trống dưới chân cầu Sài Gòn khiến anh Đức bị bỏng nặng khi đang giật cần câu cá

 

Nạn nhân trong clip được xác định là anh Nguyễn Hữu Đức (38 tuổi, ngụ quận 2). Khi phát hiện anh Đức bị bỏng nằm cầu cứu trên bãi đất trống dưới chân cầu Sài Gòn (quận 2), người dân đã nhanh chóng lấy xe máy đưa anh ra đường lớn. Đoạn đường từ nơi anh Đức gặp nạn ra ngoài xa lộ Hà Nội khá dài và ngoằn nghèo. Nam thanh niên chở anh Đức luôn miệng nói “anh ơi né ra” với mong muốn mọi người tránh đường để đưa anh Đức ra ngoài một cách nhanh nhất. Anh Đức ngồi trên xe, phía sau có một người đàn ông chạy bộ đỡ để anh khỏi bị té.

Vượt hết đoạn đường đất, anh Đức được người dân tốt bụng đưa ra tới xa lộ Hà Nội. Lúc này, vẻ mặt anh Đức rất đau đớn, tay chân nhiều lớp da bị bỏng lột ra.

Thấy anh Đức ngồi quằn quại trên xe máy trong đau đớn, mọi người có mặt tại đây thúc giục người thanh niên nên chở anh Đức đi cấp cứu bằng xe máy nhưng người này cho biết: “Anh ấy bị bỏng vậy đi xe máy đến bệnh viện không được. Anh ấy đau lắm...”. Nhiều người chạy ra đường đón taxi. Nhiều lượt xe taxi chạy ngang qua nhưng tài xế chỉ chạy chậm lại sau đó đi luôn khiến nhiều người bức xúc. Một giọng nam trong clip thốt lên “Taxi không chịu chở luôn mới ghê”.

“Chúng tôi sẵn sàng trả tiền cước di chuyển taxi. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn cho xe chạy luôn trong khi trên xe taxi không có khách”. Anh Tuấn người dân tại đây bức xúc.

img

 Anh Đức được những công nhân làm công trình gần đó chuyển ra ngoài xa lộ Hà Nội để đi cấp cứu. Nhiều người gọi taxi để chở anh Đức đi nhưng không có chiếc nào chịu dừng lại khiên nhiều người bức xúc

 

Anh Đức sau đó được những người tốt bụng chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Bưu điện quận 2. Tại đây, sau khi được sơ cấp cứu anh Đức tiếp tục được chuyển lên Khoa Bỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Trước đó, vào khoảng 17h10 ngày 13.3 anh Đức cùng một số người ngồi câu cá tại bãi đất trống dưới chân cầu Sài Gòn (phường An Bình, quận 2). Cần câu máy dính cá, anh Đức giật mạnh thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra. Mọi người chạy đến thấy anh Đức bị cháy khắp người, da bị lột ra, nằm đau đớn trên bãi đất trống.

“Nghe tiếng đùng, tôi cứ tưởng là bánh xe tải phát nổ nên chạy đi kiểm tra thì thấy anh ấy quần áo bị rách, người bị bỏng nặng nên hô hoán mọi người đưa anh ấy bằng xe máy ra ngoài xa lộ Hà Nội chở đi cấp cứu” một người phụ nữ sống gần đây cho biết.

Nhiều người nhận định, có khả năng anh Đức câu cá gần khu vực lưới điện nên khi giật cần câu bị điện phóng xuống gây cháy.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được công an làm rõ.

Clip: Taxi "làm lơ" người gặp nạn

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem