Vụ nổ xe ở Bắc Ninh: Đã xác định danh tính một nạn nhân tử vong

Vinh Hải - Tuấn Anh Thứ tư, ngày 22/02/2017 11:47 AM (GMT+7)
Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra ADN 2 nạn nhân tử vong để xác định nhân thân. Theo đó, một nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình về quê an táng.
Bình luận 0

img

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Vinh Hải

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh sáng nay (22.2), các nạn nhân bị thương trong vụ nổ xe khách đã tỉnh táo trở lại. 

Bác sỹ Ngô Mạnh Tuyến - Phó Trưởng khoa Ngoại Thần kinh Lồng ngực cho biết: "Tất cả các nạn nhân đang điều trị trong viện đã ổn định và còn triệu chứng ù tai, tức ngực do sức ép vụ nổ. Khi các nạn nhân được đưa vào viện, đa phần họ đều hoảng sợ". 

Tại nhà xác của bệnh viện, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành giải phẫu tử thi hai nạn nhân tử vong. 

Trao đổi với Dân Việt, một cán bộ công an cho biết, gia đình một nạn nhân tử vong đã đến nhận người thân. Theo gia đình, nạn nhân tên D.V.T sinh năm 1989, đi làm ở bên Trung Quốc đã nhiều năm. Đến 11h30, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình đưa về quê an táng.

"Nạn nhân còn lại không có giấy tờ tùy thân, hiện chưa có người nhà đến nhận" - vị này cho biết. 

Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Bộ Công an xác định chất nổ là loại gì. 

Trong khi đó, ông Lê Văn Tòng - Giám đốc Hợp tác xã KaLong (đơn vị quản lý chiếc xe khách phát nổ) cho biết, sau khoảng 30 phút xảy ra sự việc nhà xe đã có mặt tại hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ hành khách.

Theo ông Tòng, lái xe và phụ xe báo cáo tiếng nổ phát ra ở cuối xe khách. Trên xe có khoảng hơn 30 hành khách và hành lý. Trước khi xe phát nổ, họ cũng không thấy mùi khét hay cháy ở trên xe. Nhà xe này đã hỗ trợ mỗi người bị thương 2 triệu đồng; 2 người tử vong, mỗi người 6 triệu đồng. 

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách 14B - 00694 (xe khách phát nổ), nhãn hiệu Hyundai, sản xuất năm 2007 tại Hàn Quốc. Chủ xe theo giấy đăng ký là HTX VT & DV hỗ trợ Hồng Hải (phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh). Xe kiểm định ngày 20.2 và có hạn kiểm định đến 19.8 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 14-03D Quảng Ninh thực hiện.

Trước đó, khoảng 22h30 đêm 21.2, xe khách giường nằm mang biển số 14B – 00694 lưu thông trên quốc lộ 18 theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh, khi đi đến địa phận xã Đào Viên (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) bất ngờ phát nổ làm 2 người chết tại chỗ, 14 người khác bị thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem