Vụ phát hiện vàng trong bao lúa: Lộ diện người nói gần đúng chi tiết số vàng

Thứ năm, ngày 27/12/2018 19:51 PM (GMT+7)
Sau gần một năm chủ nhà máy xay xát gạo ở xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước, Bình Định) phát hiện số vàng khá lớn trong bao lúa, hiện có 1 người phụ nữ nói gần chính xác đặc điểm số vàng...
Bình luận 0

Ngày 27.12, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng cho biết, có một phụ nữ ở địa phương đã đến Công an xã để xin nhận số vàng mà ông Nguyễn Quang Thắng, chủ nhà máy xay xát gạo ở thôn Quảng Nghiệp thuộc xã này, cùng một số nhân công nhặt được trong bao lúa hồi tháng 1.2018.

img

Ông Thắng phát hiện số vàng lớn trong báo lúa khi xay xát.

Theo ông Nhân, người phụ nữ này nói tương đối chính xác một số đặc điểm, chi tiết về số vàng trên. “Tuy nhiên, bà này còn nói một số chi tiết chưa đúng nên chúng tôi cần phải kiểm tra, xác minh cho chắc chắn rồi mới quyết định trao trả lại hay không”, ông Nhân nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Thắng, chủ nhà máy xay xát nói rằng, người phụ nữ trên ở cách nhà ông không xa, nhưng khi vụ việc xôn xao khắp nơi thì bà này không đến nhận.

"Cách đây khoảng 1 tháng, bà này có đến nhà tôi hỏi và nói khá rõ về số vàng, hiệu vàng mà tôi phát hiện trong bao lúa. Tôi hỏi tai sao khi mất không đến nói đặc điểm số vàng để nhận thì bà này nói số vàng trên bà đào đất trong nhà chôn giấu, nay đào lên để làm nhà và chữa bệnh thì mới biết bị mất. Còn vì sao số vàng này nằm trong bao lúa bán đến nhà máy xay của tôi thì bà không rõ", ông Thắng nói.

Ông Thắng nói thêm: "Người đàn bà này bị bệnh hiểm nghèo, lúc nhớ lúc quên, nhưng các chi tiết về số vàng thì bà nói khá đúng. Tuy nhiên, việc bà có được nhận số vàng hay không thì cơ quan công an xử lý".

Như Dân Trí đã thông tin, khoảng đầu tháng 1.2018, trong lúc xay xát lúa ông Thắng và 3 nhân công của nhà máy đã phát hiện một hộp đựng vàng trong bao lúa. Sau đó, gia đình ông Thắng đã nhiều lần đến các cơ quan thông tấn báo chí, đài truyền thanh địa phương… nhờ đăng thông tin tìm chủ nhân số vàng trong bao lúa mà gia đình ông đã mua của người dân địa phương.

img

Ông Thắng giao số vàng cho Công an xã Phước Hưng.

Ngày 15.3, ông Thắng đã bàn giao hộp vàng trên cho Công an xã Phước Hưng. Công an xã đã thông báo để tìm người mất của.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng, sau 1 năm kể từ ngày thông báo chính thức, nếu không ai đến chứng minh được số vàng trên là của mình thì theo quy định pháp luật, số vàng này được giao lại cho những người tìm thấy sở hữu.

Doãn Công (Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem