Vụ sập hầm, 12 người mắc kẹt: Tạm đình chỉ công trình

Duy Hậu Thứ tư, ngày 17/12/2014 15:13 PM (GMT+7)
Khoảng 15 giờ chiều nay, Bộ trưởng Bộ Công thương, Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Xây Dựng, Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại hiện trường.
Bình luận 0

Ông Vũ Huy Hoàng  đã phê bình chủ đầu tư trong suốt quá trình xảy ra tai nạn vẫn không thấy Tổng Giám đốc công ty này đến hiện trường để cùng tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Đại diện chủ đầu tư cho rằng tổng giám đốc đi nước ngoài nên không đến được.

img

Hai Bộ trưởng có mặt tại hiện trường vụ sập hầm

Bộ trưởng yêu cầu cần phải xác minh làm rõ thông tin này; yêu cầu tổng giám đốc phải về nhanh để xử lý các vấn đề liên quan. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị tạm đình chỉ công trình sau khi xử lý xong sự cố.

Chiều nay, phóng viên Dân Việt cũng đã thị sát một số khu vực xung quanh vị trí hầm sập. Ghi nhận của PV, ở quả đồi bên kia nơi đường hầm thủy điện chạy qua xuất hiện 2 hố sâu.

Một người dân cho biết, một trong hai hố này đã xuất hiện cách đây chừng một năm. Mới đây, một hố khác to hơn gấp nhiều lần xuất hiện ngay trên hướng đi của đường hầm và cách chiếc hố cũ chừng vài mét. Cái hố có đường kính chừng hơn 15 mét, nơi sâu nhất chừng hơn 5 mét. Ở đó, một tấm bạt lớn được ai đó căng ra phủ lên trên, bên cạnh hố một tấm bảng đã gãy nát với dòng chữ “cảnh báo khu vực hố sâu nguy hiểm” đã bị mờ rất khó đọc.

Toàn bộ hiện trường cho thấy chiếc hố này đã xuất hiện rất lâu. Do nằm giữa lưng chừng đồi, nên khi mưa lớn chắc chắn sẽ đọng lại một lượng nước lớn. Từ chiếc hố nhìn thẳng xuống chân đồi là đường dẫn ra của hầm thủy điện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem