Vụ sạt lở nghiêm trọng ở An Giang có khả năng tiếp tục diễn ra

Huỳnh Xây Chủ nhật, ngày 23/04/2017 16:44 PM (GMT+7)
Do khu vực bờ sông Vàm Nao, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang có thể sẽ tiếp tục xảy ra sạt lở nghiêm trọng, cơ quan chức năng đã vận động các hộ dân tại đây di dời đến nơi an toàn.
Bình luận 0

Chiều nay (23.4), thông tin từ Trung tâm Quan trắc (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang) cho biết, vùng sạt lở nghiêm trọng tại bờ sông Vàm Nao, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới có thể tiếp tục ăn sâu vào bờ thêm 15m, rộng thêm mỗi bên 50 m, nâng tổng chiều dài cảnh báo vùng ảnh hưởng lên đến 260 m.

img

Hiện trường nơi xảy ra sạt lở tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Theo cơ quan chức năng, khu vực xảy ra sạt lở đã xuất hiện hố xoáy với chiều dài 380 m, chiều ngang 120 m, độ sâu 42 m. Để tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra, ngành chức năng đã dựng rào chắn nghiêm ngặt, không cho người dân địa phương lại gần.

Ông Lâm Quang Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, tỉnh đã mời Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam đến khảo sát và tư vấn cho tỉnh về giải pháp khắc phục trước mắt cũng như lâu dài về vấn đề sạt lở tại khu vực trên. Dự kiến tuần đầu tháng 5 tới, đơn vị tư vấn sẽ báo cáo cho tỉnh.

Do tình trạng sạt lở có thể tiếp tục xảy ra nên các ngành chức năng của tỉnh An Giang đã vận động 105 hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng di dời đến nơi an toàn. Cụ thể là ở tạm tại chùa Liên Hoa Tự và nhà người thân.

Được biết, ngoài số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở trên, mạnh thường quân các nơi cũng đã hỗ trợ tiền, gạo, mì gói, nhu yếu phẩm… với tổng số tiền trên 50 triệu đồng.

img

Rất may vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Theo UBND tỉnh An Giang, rất may nơi diễn ra sạt lở được phát hiện sớm, lực lượng chức năng đã cảnh báo cho người dân di dời đồ đạc và ra khỏi nhà nên khi xảy ra sự cố (khoảng 9h20 ngày 22.4) đã không bị thiệt hại về người. Ước tính thiệt hại tài sản khoảng 9 tỷ đồng.

Chiều hôm qua (22.4), tức sau khi vụ sạt lở xảy ra, UDND tỉnh An Giang đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực sạt lở trên sông Vàm Nao. Đến nay, việc sạt lở trên vẫn được các ngành chức năng túc trực theo dõi.

UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Chợ Mới sớm đầu tư thêm khu dân cư vượt lũ 4,8 ha ở xã Mỹ Hội Đông để bố trí chỗ ở cho khoảng 200 hộ dân trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem