Vụ tịch thu trầm kỳ nam: Cán bộ nộp lại trên 1 tỷ đồng

Thứ năm, ngày 11/10/2012 10:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều người trong Đội kiểm tra liên ngành của tỉnh Khánh Hòa đã nộp lại số tiền đã chia nhau là hơn 1 tỷ đồng trong vụ tịch thu trầm kỳ của dân đi đào trầm ở rừng Gộp Ngà.
Bình luận 0

Ngày 10.10, ông Trần Mạnh Dũng – Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), cho biết, hiện nay chưa có con số thống kê chính xác tổng số tiền cán bộ Đội kiểm tra liên ngành của tỉnh chia nhau trong vụ tịch thu trầm kỳ của dân đi đào trầm ở rừng Gộp Ngà.

Nhưng đến nay, đã có nhiều người trong Đội kiểm tra liên ngành, chủ yếu là công an, đã nộp lại số tiền đã chia nhau là hơn 1 tỷ đồng. Ông Dũng cũng chưa cung cấp danh tính những người đã nộp lại số tiền nói trên. Hiện nay, Công an tỉnh Khánh Hòa đang điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và tìm ra số người tham gia trong vụ chia chác tiền tỷ này.

Trước việc hàng ngàn lượt người tứ xứ kéo nhau đến khu vực cửa rùng Gộp Ngà, huyện Khánh Sơn tìm trầm, kỳ nam, ngày 21.9, UBND huyện đã có quyết định thành lập Đội kiểm tra liên ngành gồm: Công an huyện, kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ, huyện đội, và một số phòng chức năng thuộc huyện. Thế nhưng, theo phản ánh của một số người tìm trầm, trong quá trình họ đào tìm trầm, Đội kiểm tra liên ngành đã “bật đèn xanh” cho một số nhóm đào và thu giữ toàn bộ số trầm mà họ đã tìm được, với lời hứa sau khi bán sẽ chia phần.

Theo họ, đến thời điểm này họ đã giao cho Đội kiểm tra liên ngành khoảng 1,5kg kỳ nam. Tuy nhiên họ chưa nhận được đồng nào từ lời hứa của lực lượng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem