Vui Tết Độc lập với người Mông ở Mù Cang Chải

Hoàng Hữu Thứ hai, ngày 02/09/2019 16:50 PM (GMT+7)
Vào ngày Quốc khánh 2/9, mỗi nơi, mỗi vùng miền, mỗi dân tộc lại có một cách chào đón, ăn mừng kỷ niệm ngày lễ khác nhau. Tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), đồng bào Mông ở đây đã có những hoạt động chào đón Tết Độc lập của riêng mình.
Bình luận 0

Chào mừng Tết Độc lập, tại huyện Mù Cang Chải đã diễn ra các hoạt động như chợ phiên Mù Cang Chải, triển lãm ảnh nghệ thuật và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân tộc của đồng bào Mông. Trong các ngày diễn ra lễ, người Mông từ các bản làng tập trung đổ về trung tâm huyện cùng nhau giao lưu, vui chơi. Đây cũng là dịp để người già xuống chợ mua sắm, người trẻ tìm đến nhau bày tỏ tình cảm.

Hình ảnh các hoạt động vui chơi mừng ngày Tết Độc lập của đồng bào dân tộc Mông tại Mù Cang Chải: 

img

Hàng nghìn người đổ về trung tâm thị trấn Mù Cang Chải vui chơi trong Tết Độc lập.

img

img

img

Ai cũng xúng xính váy áo mới.

img

Ngay từ sáng sớm, người dân đồng bào dân tộc Mông đã cùng nhau đi chợ phiên Mù Cang Chải.

img

Một trong những hoạt động sôi động, thu hút sự tham gia, gắn kết của bà con là thi đấu các môn thể thao truyền thống và các trò chơi dân gian như ném còn, bịt mắt đánh trống, đi cà kheo, nhảy sạp... 

img

Đẩy gậy - môn thể thao dân tộc được nhiều trai bản đọ sức.

img

Bịt mắt đánh trống, trò chơi thu hút nhều du khách.

img

Đua cà kheo.

img

Các du khách ngoại quốc cũng tham gia trò chơi.

img

Giã bánh giầy mừng Tết Độc lập.

img

Tập múa khèn Mông.

img

Du khách trải nghiệm xay ngô.

img

Xuống chợ sắm váy mới.

img

Du khách khắp nơi cùng chung vui với bà con.

Ông Nông Việt Yên - Bí thư Huyện ủy huyện Mù Cang Chải cho biết, việc tổ chức Tết Độc lập với với các hoạt động du lịch trên địa bàn nhằm phát huy truyền thống yêu nước, khát vọng hòa bình với bản sắc văn hóa đặc trưng của huyện. Đồng thời, qua các hoạt động lần này, huyện cố gắng thu hút sự chú ý cũng như quan tâm của du khách trong và ngoài nước đối với văn hóa, du lịch của huyện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem