Xã Phương Tiến nhiều năm không có người sinh con thứ 3

Thứ sáu, ngày 27/12/2013 10:10 AM (GMT+7)
Nhờ sự kiên trì vận động của thôn trong tuyên truyền về Pháp lệnh Dân số và các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, nhiều năm qua việc không sinh con thứ 3 đã trở thành ý thức tự giác của người dân thôn Mao Phìn.
Bình luận 0
Dù bộn bề, lo toan trăm nghìn công việc, nhưng đã thành thói quen, cứ khi có cán bộ dân số xã tới, là người dân thôn Mao Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) lại có mặt tại trụ sở của thôn để nghe tuyên truyền về Pháp lệnh Dân số và các biện pháp kế hoạch hóa gia đình.

Với những thông tin ngắn gọn, đơn giản, các cán bộ dân số đã truyền tải tới bà con những kiến thức dân số - kế hoạch hóa gia đình một cách dễ hiểu và dễ nhớ. Cùng với tuyên truyền, phổ biến kiến thức, cán bộ cũng tìm hiểu, nắm bắt?tình hình từng hộ dân về những khó khăn, vướng mắc khi áp dụng các biện pháp kế hoạch hóa gia đình.

Cán bộ dân số xã Phương Tiến đến từng hộ gia đình để tuyên truyền  về công tác DS-KHHGĐ.
Cán bộ dân số xã Phương Tiến đến từng hộ gia đình để tuyên truyền về công tác DS-KHHGĐ.

Ngoài ra, các cán bộ cùng đội ngũ cộng tác viên dân số của thôn thường xuyên đến từng hộ gia đình, gặp gỡ các cặp vợ chồng để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, phân tích những hệ lụy không đáng có của việc đẻ nhiều, đẻ dày và cung cấp các tài liệu, dụng cụ hướng dẫn sử dụng các biện pháp tránh thai phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe của từng đối tượng.

Nhờ sự kiên trì vận động đó mà nhiều năm qua, việc không sinh con thứ 3 đã trở thành ý thức tự giác của người dân thôn Mao Phìn.

Đã từ lâu, 8/8 thôn bản của xã Phương Tiến đã không có người sinh con thứ 3. Những kết quả đạt được trong công tác dân số đã góp phần rất quan trọng vào công tác ổn định và nâng cao chất lượng dân số, cũng như góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội trên địa bàn xã.

Ông Nguyễn Văn Lễ - Phó Chủ tịch UBND xã Phương Tiến cho biết: “Thời gian tới xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết hợp với Trung tâm Dân số của huyện tăng cường đưa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đến các thôn vùng sâu vùng xa. Đặc biệt là huy động sự vào cuộc của tất cả các ngành, các cấp, phải xác định công tác dân số là trách nhiệm của mọi người, của toàn xã hội”.
Văn Thao - Tiến Thành (Văn Thao - Tiến Thành)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem