Xã vay tiền khắp nơi để chi hoạt động: Bí thư xã nói gì?

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 26/09/2017 06:00 AM (GMT+7)
Liên quan đến thông tin xã Phụng Hiệp (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) phải vay, mượn tiền của ngân hàng và cán bộ, người dân bên ngoài để bù vào phần ngân sách bị thiếu hụt, phóng viên Dân Việt tìm hiểu thì được biết, Ban Thường vụ Đảng uỷ xã này đã bị kỷ luật.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Văn Chí - Bí thư Đảng ủy xã Phụng Hiệp - xác nhận: “Ban Thường vụ Đảng uỷ xã đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách. Các cá nhân có liên quan cũng bị kỷ luật với hình thức trên (cá nhân ông Chí bị kỷ luật với hình thức khiển trách - PV). Riêng một phó chủ tịch quản lý ngân sách của xã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo”.

img

Đảng uỷ xã Phụng Hiệp vay, mượn tiền bên ngoài do ngân sách bị thiếu hụt.

Cũng theo ông Chí, quá trình chi tiêu cho các hoạt động của xã đã phát sinh nhiều chi phí, ngân sách bị mất kiểm soát nên Ban Thường vụ Đảng uỷ xã mới chủ trương vay, mượn tiền bên ngoài dù biết đó là sai.

“Việc làm này xã ái ngại nhưng đành gánh chịu, không còn cách nào khác. Xã cố gắng tiết kiệm, giải quyết trả nợ từ từ. Đây là bài học xương máu của tôi trong mấy chục năm tuổi Đảng” - Bí thư Đảng uỷ xã Phụng Hiệp chia sẻ.

Như Dân Việt đã đưa tin, từ năm 2013 đến nay, xã Phụng Hiệp liên tục hỏi vay tiền của ngân hàng và mượn của nhiều cán bộ, người dân bên ngoài. Theo đó, tổng số tiền vay, mượn là gần 500 triệu đồng (tính luôn cả tiền lãi), trong đó, vay phía Ngân hàng Sacombank gần 300 triệu đồng.

Đến nay, xã này đã trả được tất cả các bên gần 300 triệu (riêng Ngân hàng Sacombank chỉ còn thiếu 33 triệu đồng). Theo kế hoạch, xã Phụng Hiệp sẽ trả hết 33 triệu còn lại cho ngân hàng trong 6 tháng tới (1 tháng trả khoảng 5 triệu đồng), còn khoản nợ cán bộ, người dân bên ngoài sẽ giải quyết dứt điểm trong thời gian 1 năm.

Ông Lê Văn Chí - Bí thư Đảng ủy xã Phụng Hiệp - cho biết, huyện phân bổ cho xã chỉ từ 2,6-3,2 tỷ đồng/năm, còn tiền thuế thu được chưa tới 200 triệu đồng/năm. Trong khi đó, các khoản chi hoạt động thường xuyên tăng cao, phát sinh nhiều. Ngoài ra, có nhiều khoản chi không đưa vào kế hoạch hàng năm nên dẫn đến ngân sách bị thiếu hụt trong vài năm liền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem