Xe khách tiền tỷ “đắp chiếu”, hãng xe Sao Việt “cầu” được trở lại hoạt động

Xuân Lực Thứ năm, ngày 23/10/2014 21:21 PM (GMT+7)
Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát chi nhánh Hà Nội chia sẻ, sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai, phía công ty đã bị ngừng hoạt động nên gặp nhiều khó khăn. Phương tiện thì “đắp chiếu” ở bãi, còn người lao động không có việc làm. Tuy nhiên, phía công ty vẫn chi trả phụ cấp cho lái xe bình thường. Công ty này đã có đơn gửi cơ quan chức năng khẩn cầu được hoạt động trở lại để tiếp tục khắc phục hậu quả.
Bình luận 0

Liên quan đến tai nạn xe khách thảm khốc tại Bát Xát, Lào Cai ngày 1.9 khiến 14 người chết và 34 người bị thương, như Dân Việt đã thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai xác định, nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa ngày 1.9 là do lỗi chủ quan của tài xế xe hãng xe Sao Việt. 

img

Những chiếc xe của Sao Việt đang nằm "đắp chiếu" tại bãi đỗ xe sau khi công ty này bị rút giấy phép kinh doanh.

 Đỗ Văn Bằng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát chi nhánh Hà Nội, sở hữu hãng xe Sao Việt cho biết: Phía công ty đã cơ bản hoàn tất việc thỏa thuận cũng như chi trả chi phí bồi thường cho các nạn nhân trong vụ tai nạn.

“Sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm của mình nên rất cầu thị trong việc chia sẽ mất mát với gia đình các nạn nhân, đặc biệt là thân nhân các gia đình nạn nhân thiệt mạng. Hiện chúng tôi đã ứng trước cả tiền bảo hiểm, bồi thường cho mỗi gia đình có người thiệt mạng là 100 triệu đồng… Thậm chí phía công ty  còn ứng quá số tiền trong “định mức” bồi thường cho người bị thương. Hơn 40 nạn nhân, riêng khoản ứng tiền đã lên hơn 2 tỉ đồng. Chúng tôi làm việc bằng cái tâm và mong muốn được chia sẻ nên nhận được sự ghi nhận của gia đình các nạn nhân”, ông Bằng nói.

img

Ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát chi nhánh Hà Nội trao đổi với PV.

Ông Đỗ Văn Bằng cũng chia sẻ thêm, tổng doanh thu 1 tháng của Công ty Minh Thành Phát xấp xỉ 10 tỉ đồng. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Công ty Minh Thành Phát đã bị tạm đình chỉ hoạt động cả Công ty chính trên Lào Cai lẫn các chi nhánh khiến công ty rơi vào khó khăn. Các phương tiện thì “đắp chiếu” ở bãi đỗ xe, còn người lao động không có việc làm. Tuy nhiên, phía công ty vẫn chi trả phụ cấp cho lái xe bình thường.

“Hiện nay với số lượng 20 xe ô tô mới đầu tư bằng nguồn vốn vay ngân hàng (khoảng gần 100 tỉ đồng) với hơn 100 cán bộ. Dù công ty ngừng hoạt động nhưng chúng tôi vẫn trả phụ cấp nghỉ việc cho lái xe bình thường. Tuy nhiên, nhiều lái xe cũng chia sẻ khó khăn với công ty nên không nhận. Hiện lái xe mỗi người một chỗ, người về quê, người thì nghỉ ở nhà… Lúc này, công nhân viên của công ty đang mong chờ từng ngày để được tiếp tục hoạt động trở lại, tiếp tục phục vụ hành khách”, ông Bằng chia sẻ.

Ông Đỗ Văn Bằng cho rằng, nguyên nhân xảy ra tai nạn cũng như việc điều tra là do phía cơ quan công an tiến hành, công ty tuân thủ mọi quy định của pháp luật. Nếu là lỗi của tài xế thì tài xế phải chịu trách nhiệm.

Theo ông Bằng, việc rút giấy phép kinh doanh vận tải của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Lào Cai và Sở GTVT Hà Nội theo chỉ đạo của Bộ GTVT không có thời hạn rút điều này khiến công ty Công ty Minh Thành Phát hiện đang rất lúng túng không biết khi nào được hoạt động trở lại để giải quyết khó khăn.

img

Tài xế của công ty Minh Thành Phát được Hiệp hội vận tải Hà Nội cấp chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn lái xe vận chuyển khách nhưng giờ vẫn ngồi chơi vì công ty ngưng hoạt động.

Trước những khó khăn gặp phải, ngày 20.10, Công ty Minh Thành Phát đã có Đơn cầu khẩn được tiếp tục hoạt động kinh doanh gửi đến Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Uỷ ban An toàn quốc gia, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô cũng như các cơ quan liên quan.

Trong lá đơn "cầu khẩn", Công ty Minh Thành Phát nêu rõ đã nghiêm chỉnh chấp hành mọi yêu cầu của cơ quan chức năng, huy động nguồn lực và mọi điều kiện để giải quyết vụ tai nạn. Công ty cũng đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và được cơ quan chức năng kiểm tra, kết luận đủ điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo quy định.

Ngày 23.10, sau khi nhận được đơn “cầu khẩn” của Công ty Minh Thành Phát, Hiệp hội vận tải TP Hà Nội đã có công văn đề nghị Hiệp hội vận tải Việt Nam kiến nghị với các cơ quan thẩm quyền cho phép công ty này được khôi phục hoạt động trở lại.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem