Xe tải đâm 8 người chết: Ông Khuất Việt Hùng đưa thông tin bất ngờ

Bách Thuận Thứ hai, ngày 21/01/2019 20:24 PM (GMT+7)
Cơ quan chức năng cho biết, thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe tải gây ra vụ tai nạn khiến 16 người thương vong ở Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) không được truyền về các cơ quan chức năng theo quy định.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng khiến 8 người chết, 8 người bị thương ở quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương vào chiều nay (21.1) tối cùng ngày, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, chủ phương tiện là công ty có địa chỉ tại Hà Nội, được cấp phù hiệu từ tháng 12.2016, hết hạn vào tháng 12.2023.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe tải không truyền dữ liệu về Tổng cục đường bộ Việt Nam. Tuy nhiên, qua cung cấp của công ty Cổ phần Giải pháp dịch vụ số là đơn vị lắp thiết bị hành trình, lúc 14 giờ 02 phút, xe có vận tốc 65km/h, lúc 14 giờ 06 phút xe dừng hẳn.

img

Ông Thắng cho biết, dữ liệu tại thời điểm chiếc xe gây tai nạn không được truyền về cơ quan chức năng.

Tại thời điểm gây tai nạn, đường không thẳng, nằm ngoài khu dân cư.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Uỷ Ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, việc xác minh phương tiện đã gặp khó khăn.

“Trực tiếp tôi gọi điện cho Trưởng phòng Vận tải, Sở giao thông vận tải Hà Nội thì các đồng chí nói cố gắng liên hệ với chủ phương tiện, nhưng chủ phương tiện không cung cấp thông tin, không chủ động trong việc hỗ trợ các cơ quan chức năng có liên quan xác minh thông tin” – ông Hùng nói.

img

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình cho chiếc xe tải gây tai nạn chắc chắn vi phạm quy định nghiêm trọng.

Cũng theo ông Hùng, dữ liệu giám sát hành trình không truyền về cơ quan chức năng nhưng công ty cung cấp thiết bị giám sát hành trình vẫn có, như vậy công ty này chắc chắn vi phạm quy định về việc truyền dữ liệu.

Bên cạnh đó, đoạn đường này hiện nay giao cho Vidifi trực tiếp quản lý, khai thác, bảo trì, thu phí để hoàn vốn cho quốc lộ 5B. Trực tiếp tại hiện trường, tại vị trí xảy ra tai nạn cho đến vị trí có vết phanh, vạch kẻ phân làn phân tách các làn xe cơ giới, thô sơ … rất mờ, có đoạn không nhìn thấy, ông Hùng đề nghị cơ quan chức năng xem xét, làm rõ thông tin này.

Gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và các nạn nhân trong vụ tai nạn chiều nay, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn về người.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị liên quan tập trung giúp cho các nạn nhân hiện đang nằm ở các bệnh viện; đề nghị cơ quan y tế nơi bệnh nhân đang nằm phân công bác sĩ chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân sớm vượt qua trở về gia đình.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cùng các đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng, từ đó căn cứ xử lý theo đúng quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem