Xem chuyên gia Bộ GTVT tìm lỗi quốc lộ nghìn tỷ ở Quảng Ninh

Thứ năm, ngày 29/05/2014 22:47 PM (GMT+7)
Chiều 29.5, đoàn chuyên gia hơn chục người do ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình Bộ GTVT dẫn đầu đã kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hằn lún sâu kéo dài và lún vỡ cục bộ tại quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí.
Bình luận 0
Quá trình kiểm tra suốt cả đoạn đường quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh), các chuyên gia đã phân tích và đánh giá những tác liên quan gây ra hiện tượng sụt nứt trên bề đường.

Kết thúc buổi kiểm tra, ông Trần Xuân Sanh cho biết, trước khi khánh thành tuyến đường (18.5), Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP BOT Đại Dương khắc phục một số hiện tượng sụt lún của Dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Uông Bí – Hạ Long. Tuy nhiên, đến nay hiện tượng sụt lún đoạn đường này này phức tạp hơn và chưa được khắc phục.

Các lỗi cụ thể như sau: Hằn lún vệt bánh xe kéo dài sâu nhất đến 10 cm; bê tông mặt đường màu không đều; Mối nối làn thảm mặt đường không bằng phẳng; hệ thống thoát nước hai bên đường chưa hoàn thiện… Để giải quyết vấn đề này ông Sanh đã đưa ra yêu cầu các đơn vị tư vấn kiểm định phải lấy mẫu đường để làm rõ nguyên nhân gây ra các hiện tượng trên, đồng thời có biện pháp khắc phục triệt để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Ông Sanh cũng nhấn mạnh, nếu không tìm rõ ra nguyên nhân để khắc phục sửa chữa nhất định sẽ không kiểm định để chủ đầu tư tiến hành thu phí qua trạm.

Ghi nhận hình ảnh đoàn chuyên gia Bộ GTVT kiểm tra trên Quốc lộ 18 chiều nay:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem