Xôn xao vụ bứng hơn 700 cây cau trắng hàng chục năm tuổi ở Cần Thơ

Huỳnh Xây Thứ hai, ngày 18/09/2017 17:10 PM (GMT+7)
Hơn 700 cây cau trắng hàng chục năm tuổi ở 2 tuyến đường trong trung tâm TP.Cần Thơ sẽ được bứng gốc, thay bằng cây xanh tạo hình và các loại hoa.
Bình luận 0

Hiện nay, trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh và đường 30 tháng 4 (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), hàng cây cau trắng và cây dương bị bứng gốc, dời đi nơi khác. Nhiều người dân nhìn thấy cảnh trên cảm thấy tiếc vì hàng cau, hàng dương đang xanh tốt và đẹp.

img

Hàng cau trắng trên đường 30 tháng 4 bị bứng gốc, dời đi nơi khác.

Để tìm hiểu rõ về vấn đề trên, phóng viên Dân Việt đã tìm gặp ông Nguyễn Thái Bảo - Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều. Tại đây, ông Bảo thông tin, 2 tuyến đường trên đang được tiến hành cải tạo, trồng mới cây xanh. Theo đó, có 706 cây cau trắng (được trồng từ năm 2001 đến nay) và 109 cây dương (cũng được trồng từ năm 2001) được bứng gốc, dời đi nơi khác.

img

Phối cảnh đường Nguyễn Văn Linh sau khi được trồng mới cây xanh và hoa.

“Những cây bị bứng đi sẽ được trồng dặm ở đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, khu vực Vườn ươm công nghệ công nghiệp (quận Bình Thuỷ), các công viên ở quận Ninh Kiều…” - ông Bảo nói.

Theo ông Bảo, sau khi bứng đi hàng cây cau trắng, cây dương, đường Nguyễn Văn Linh và đường 30 Tháng 4 sẽ được trồng mới bằng cây xanh có thể tạo hình và các loại hoa.

img

Phối cảnh đường Nguyễn Văn Linh sau khi được trồng mới cây xanh và hoa.

Theo kế hoạch, cây xanh và các loại hoa trên sau khi trồng, bảo dưỡng, phần lớn sẽ được tạo hình thành con cá heo, cây đàn, hình người phụ nữ, thuyền hoa (đối với đường Nguyễn Văn Linh), quyển sách, cá heo, trái tim, chim hạc, hình 3 người nắm tay (đối với đường 30 Tháng 4). Việc tạo hình trên được thiết kế theo chủ đề Cần Thơ với sự trí tuệ, năng động, nhân ái, hào hiệp, thanh lịch…

Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều nói: “Tổng mức đầu tư của công trình này là gần 10,470 tỷ đồng từ nguồn vốn của Nhà nước. Thời gian thực hiện dự án là trong năm 2017. Chủ đầu tư là Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều”.

Ông Nguyễn Thái Bảo - Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều - cho biết: “Cây cau trắng trồng đã rất lâu rồi, rễ ăn kín hết đất trong dải phân cách nên không phát triển thêm được nữa và ảnh hưởng đến sức sống của các thảm cỏ bên dưới. Ngoài ra, trong đô thị, đợi cây chết, tàn phế mới trồng cây mới thì cũng không ổn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem