Xót xa người đàn ông tìm vợ mất tích giữa dòng lũ xiết

An Sơn Thứ ba, ngày 21/11/2017 11:38 AM (GMT+7)
Hình ảnh người đàn ông ở Thừa Thiên- Huế dầm mình trong mưa lũ tìm kiếm người vợ bị lũ cuốn mất tích khiến nhiều không cầm được nước mắt.
Bình luận 0

Sáng nay (21.11), ông Tô Thanh Liêm- Chủ tịch UBND xã Vinh Mỹ (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) cho biết, vừa có một người dân trên địa bàn bị nước lũ cuốn trôi. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Trang (ngụ thôn 1, xã Vinh Mỹ).

Theo thông tin ban đầu từ ông Liêm, trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 20.11, chị Trang trên đường đi làm từ công ty may mặc ở xã Vinh Hưng trở về nhà bằng xe máy. Khi điều khiển xe qua khu vực Cống Hộp thuộc địa phận xã Vinh Mỹ thì gặp nước lũ ngập sâu và chảy xiết khiến chị Trang bị cuốn trôi và mất tích.

img

Người thân chị Trang và lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: H.T. 

Từ khi sự việc xảy ra đến 11h hôm nay, gia đình chị Trang cùng lực lượng chức năng dùng nhiều biện pháp tìm kiếm nạn nhân nhưng chưa mang lại kết quả. Nỗi đau quá lớn cộng với việc trắng đêm ngâm mình trong mưa lũ khiến người thân của chị Trang kiệt sức.

“Đã 16 giờ đồng hồ tìm kiếm nhưng vẫn không thấy vợ tôi đâu. Nước lũ ngập sâu và chảy xiết như này thì khả năng vợ tôi sống sót gần như không còn”- chồng chị Trang nói trong nước mắt.

Nhìn hình ảnh chồng chị Trang và những người thân khác dầm mình trong mưa lũ tìm kiếm nạn nhân nhiều người đã không cầm được nước mắt. Được biết, vợ chồng chị Trang có 3 con, hoàn cảnh kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn ở địa phương.

Ngoài trường hợp chị Trang bị lũ cuốn mất tích, đợt mưa lũ này cũng đã khiến 1 người dân ở huyện Phú Lộc bị thiệt mạng. Nạn nhân là ông Nguyễn Giỏi (SN 1965, ngụ tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc).

Vào khoảng 6h30 ngày 20.11, ông Giỏi dùng thuyền đi kiểm tra ao nuôi trồng thủy sản, trên đường về nhà thì bị chết đuối do lật thuyền.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên- Huế, đến sáng nay toàn tỉnh đã có 7.070 hộ dân tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà và thị xã Hương Thủy bị ngập lụt. Địa phương có nhà dân bị ngập lụt nhiều nhất là huyện Quảng Điền với khoảng 1.820 nhà, tiếp đó là Hương Trà với khoảng 1.400 nhà.

Theo ghi nhận của PV, tại các vùng thấp trũng ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy… hiện giao thông tê liệt, đời sống người dân đảo lộn hoàn toàn.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo các trường từ mầm non đến phổ thông trên toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học trong ngày 21.11.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem