Xử phạt đi xe không chính chủ: Bộ GTVT rút, Bộ Công an giữ

Thứ ba, ngày 26/03/2013 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cho biết: “Không quy định pháp luật nào cho rằng xe đi thuê, xe đi mượn bị xử phạt vi phạm hành chính.
Bình luận 0

Việc xử lý những trường hợp không sang tên đổi chủ hướng đến mục tiêu đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm hợp pháp của chủ phương tiện, đặc biệt trong việc xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông. Hành vi này không trực tiếp gây ra TNGT nhưng lại vi phạm lỗi xử phạt hành chính trong Luật Giao thông.

Hiện Bộ Công an đã có văn bản hướng dẫn việc sang tên đổi chủ với những phương tiện không thể tìm được chủ. Do vậy, Bộ Công an đề nghị vẫn giữ nguyên quy định xử phạt hành vi này”.

Trong khi đó, Bộ GTVT vừa công bố dự thảo lần 3 Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ và đường sắt, trong đó không có nội dung phạt chủ phương tiện không chuyển quyền sở hữu phương tiện.

Theo Bộ GTVT, không nên xử phạt hành vi này vì qua thực tiễn triển khai Nghị định71 cho thấy, tính khả thi của quy định chưa cao, chưa nhận được sự đồng thuận của đại đa số quần chúng. Ngoài ra, quy định hiện hành về chuyển quyền sở hữu phương tiện chưa thật sự thuận lợi dẫn đến tồn đọng một lượng lớn xe chưa chuyển tên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem