Xúc động phút chuyển các em nhỏ, người cơ nhỡ khỏi chùa Bồ Đề

Xuân Lực Thứ sáu, ngày 22/08/2014 13:58 PM (GMT+7)
Sáng nay (22.8), lực lượng chức năng TP.Hà Nội tiến hành chuyển các cháu bé cùng một số người cơ nhỡ, trẻ tàn tật tại chùa Bồ Đề tới các trung tâm bảo trợ xã hội (BTXH) của thành phố. Việc bàn giao chuyển diễn ra nhanh gọn nhưng cũng đã có không ít những khoảnh khắc xúc động.
Bình luận 0

Trao đổi với PV Dân Việt sáng nay (22.8), bà Dương Tuyết Nhung, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Hà Nội cho biết, Sở triển khai đợt 1 chuyển các cháu bé và đối tượng đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề tới các trung tâm BTXH của thành phố. 

Cụ thể, đợt 1, Sở chuyển 33 đối tượng, trong đó có 19 trẻ em, còn lại là người già và người tàn tật về Trung tâm BTXH 3 và Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật của TP.Hà Nội để chăm sóc.

img

Ni sư chùa Bồ Đề bàn giao các cháu nhỏ, người tàn tật và người cơ nhỡ cho lực lượng chức năng.

Trong khi đó theo thông tin từ ông Đặng Văn Bất - Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Nội cho biết, trong đợt chuyển này có 1 cháu nhiễm HIV thì sẽ chuyển về Trung tâm bảo trợ xã hội số 2.

Ghi nhận của Dân Việt, các thủ tục bàn bàn giao chuyển người sáng nay diễn ra khá nhanh, trong hơn 1 giờ đồng hồ. Nhiều người dân tò mò đến xem nhưng bên trong khu chăm sóc trẻ em của chùa Bồ Đề khoá kín cửa không cho ai vào. Một số nhà từ thiện cả trong và ngoài nước cũng đến chứng kiến.

Hai xe ô tô được huy động để phục vụ việc di chuyển. Đi cùng với các cháu là một số ni sư và người chăm sóc trẻ. Trong giây phút tiễn các cháu nhỏ rời chùa Bồ Đề, nhiều ni sư mắt đỏ hoe, có người bật khóc khi ôm, bế các cháu lên xe.

- Một số hình ảnh về đợt chuyển các em nhỏ và người tàn tật, người cơ nhỡ từ chùa Bồ Đề về các trung tâm bảo trợ của TP. Hà Nội:

img 
img
Một số cháu bé bật khóc khi lực lượng chức năng thực hiện việc di chuyển các cháu bé khác vào Trung tâm BTXH.

img

Cánh cửa vào khu nhà nuôi trẻ và người cơ nhỡ ở chùa Bồ Đề đóng chặt khi thực hiện thủ tục bàn giao di chuyển.

img

Một số nhà từ thiện cả trong và ngoài nước cũng đến chứng kiến việc di chuyển.

img 

img

Một ni sư xúc động tiễn các cháu nhỏ vào các trung tâm bảo trợ xã hội.

img

Nhiều em nhỏ ngó lại ngôi nhà mình sinh sống trước khi vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem