Yên Bái: Đi qua suối, 2 anh em bị lũ dữ cuốn trôi

Hoàng Anh Tuấn Thứ bảy, ngày 09/07/2016 10:45 AM (GMT+7)
Sau hơn 20 giờ tìm kiếm, khoảng 9h sáng nay (9.7) lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể một nạn nhân tại cách vị trí bị lũ cuốn trôi khoảng 100 mét.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ông Nông Ích Chấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn, Trưởng Ban Phòng chống lụt bão của huyện - cho biết: Trước đó - khoảng 12h trưa 8.7, thông tin 2 anh em Lò Văn Chiến (SN 1981) và Lò Văn Quý (SN 1983, cùng trú tại Bản Muông, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn) bị lũ dữ cuốn trôi khi đi qua suối Nậm Đông (xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu) được báo đến huyện. Ngay sau đó, lãnh đạo huyện đã huy động, phối hợp giữa các lực lượng bộ đội, công an, dân quân và người dân (hơn 200 người) đến hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân.

Hiện các lực lượng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người còn lại.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão-tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, từ ngày 5 đến 7.7, trên địa bàn tỉnh có mưa to khiến mực nước các sông, suối dâng cao. Mưa lớn đã đã vùi lấp 20,31ha lúa lai, một số diện tích ngô, sắn, mạ bị ngập úng hơn 1ha; 2 cầu tạm bị trôi và 1 cầu tạm bị sập; 0,5km đường bị sạt lở và hơn 22 hộ dân bị sạt lở ta luy với 1.166m3 đất, đá của huyện Văn Chấn...

Trước đó, theo thông tin cảnh báo thời tiết mưa dông nguy hiểm của Đài Khí tượng thuỷ văn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã ra công điện chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão-tìm kiếm cứu nạn tỉnh và ban chỉ huy các huyện, thị xã, thành phố phải theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết. Hướng dẫn, thông báo đến các cấp chính quyền và người dân biết để chủ động có phương án phòng ngừa, hạn chế tới mức thấp nhất do ảnh hưởng của mưa, lốc, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây ra...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem