Xe của Thái tử Charles bị tấn công ở London

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 08:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một nhóm đông sinh viên đã tấn công chiếc xe chở Thái tử Charles và phu nhân Camilla, va chạm với cảnh sát, trong một cuộc biểu tình phản đối kế hoạch tăng học phí đại học của chính phủ.
Bình luận 0

Hôm qua, 9-12, Quốc hội Anh đã thông qua kế hoạch tăng học phí đại học lên gấp ba lần. Quyết định này đã khiến người dân Anh, đặc biệt là giới sinh viên, học sinh xứ sở sương mù nổi giận. Họ cho rằng, học phí quá cao sẽ cướp đi cơ hội theo đuổi tấm bằng đại học của vô số thanh niên nước này.

Chiếc xe chở Thái tử Charles và phu nhân bị đám người biểu tình tấn công khi xe đang chạy phố West End, London. Một nhóm khoảng 20 người đã dùng gậy, chai lọ, thậm chí tay không để đập vỡ cửa kính xe.

img
Xe chở Thái tử Charles và phu nhân Camilla bị tấn công. Ảnh: AP

Các nhân chứng cho biết, Thái tử Charles, 62 tuổi đã tỏ ra rất bình tĩnh khi sự cố bất ngờ xảy ra. Ông ghì người bà Camilla xuống thấp để tránh sự tấn công của sinh viên biểu tình.

Văn phòng Thái tử Charles cho hay, vợ chồng ông không hề bị thương trong vụ tấn công. Tuy nhiên, vụ việc này đã khiến cảnh sát Anh hoàn toàn bất ngờ, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình an ninh trong nước.

Thủ tướng David Cameron đã miêu tả cuộc tấn công nhằm vào vợ chồng Thái tử Charles là hành động “gây sốc và đáng tiếc”.

“Rõ ràng là một nhóm người biểu tình đã lên quyết tâm kích động bạo lực, tấn công cảnh sát và gây thiệt hại cơ sở vật chất công cộng càng nhiều càng tốt. Họ sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật”, ông Cameron khẳng định.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem