880 ô tô bán ra ngay trong triển lãm Vietnam Motor Show 2018

Trí Dũng Thứ hai, ngày 29/10/2018 13:51 PM (GMT+7)
Theo thống kê của ban tổ chức Vietnam Motor Show 2018, đã có đến 880 ô tô được người tiêu dùng ký hợp đồng mua ngay trong khuôn khổ triển lãm.
Bình luận 0

img

Đáng chú ý là trong số đó có nhiều mẫu xe hạng sang hoặc xe thể thao có giá bán lẻ vài tỷ đồng.

Đây có thể chưa phải là con số kỷ lục về bán hàng tại một kỳ triển lãm ô tô. Trên thực tế, nhiều hãng xe đã không đặt mục tiêu bán hàng khi tham gia Vietnam Motor Show 2018 (VMS 2018).

Thậm chí, đại diện thương hiệu hạng sang Lexus cho biết, một số khách hàng muốn ký hợp đồng mua xe song hãng đã từ chối và đề nghị được ký hợp đồng tại đơn vị phân phối. Nguyên nhân không bán xe trong triển lãm được hãng xe Nhật Bản lý giải là nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt nhất trên tinh thần Omotenashi.

“Triển lãm chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất của mỗi hãng xe. Trong khi đó, với một số thương hiệu hạng sang, sự phục vụ luôn được đặt làm tiêu chí cao nhất mà thường những điều đó đều tập trung ở các đơn vị phân phối”, vị đại diện cho biết.

Theo đánh giá của ban tổ chức, con số 880 chiếc xe được bán ra trong 5 ngày triển lãm chưa phải là quá lớn song cũng đã cho thấy tín hiệu rất tích cực của thị trường ô tô Việt Nam.

Thống kê của ban tổ chức cũng cho biết, đã có hơn 185.000 lượt khách thăm quan VMS 2018 trong 5 ngày diễn ra tại TP.HCM.

img

Các màn trình diễn ô tô mạo hiểm do kỷ lục gia người Anh Russ Swift thực hiện hấp dẫn khách thăm quan triển lãm.

Năm nay, VMS 2018 đã đón nhận cuộc tái hợp của hai nhóm doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước và nhập khẩu chính hãng. Nhờ đó, triển lãm đã có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự góp mặt của 15 thương hiệu và 120 mẫu xe được trưng bày.

Hằng năm, các kỳ triển lãm thường là sự kiện khởi đầu cho mùa sản phẩm mới cuối năm của thị trường ô tô. VMS 2018 cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích cho đà tăng trưởng mạnh mẽ của sức mua ô tô giai đoạn từ nay đến Tết nguyên đán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem