Bắt gặp Lamborghini Centenario mang biển "lục quý 6" siêu độc

Toàn Thắng Thứ tư, ngày 29/03/2017 16:42 PM (GMT+7)
Chiếc Lamborghini Centenario xuất hiện tại Paris với màu sơn trắng mờ tuyệt đẹp và biển số độc nhất vô nhị.
Bình luận 0

Chiếc Lamborghini Centenario này được cho là thuộc sở hữu của Sheikh Khalifa bin Hamad Al Thani, Quốc vương Qatar. Người đang có khối tài sản khổng lồ và bộ sưu tập xe đồ sộ.

img

Chiếc siêu xe Centenario của Quốc vương Al Thani đã được tùy chọn một chương trình sơn khác biệt không giống như bất kỳ siêu xe Lamborghini nào khác cho đến nay. Chiếc Lamborghini Centenario này được sơn màu trắng mờ và có màu đen mờ cho mui xe, cột A, kính hậu, ốp bên thân, mâm xe, cản sau và bộ khuếch tán gió trước. Để tương xứng với độ độc của Centenario, Quốc vương Qatar đã gắn hẳn biển số lục quý 6 lên siêu xe này khiến nó trở nên hoàn hảo.

img

Ngoài ra, chiếc Lamborghini Centenario còn có một sọc ba màu xanh, trắng, đỏ trong màu cờ Ý chạy từ đầu tới đuôi xe cũng như các đường viền màu xanh sáng trên cản trước và mui xe. Đây được xem là chiếc Centenario đẹp nhất cho đến thời điểm hiện tại.

img

Thiết kế của Lamborghini Centenario lấy cảm hứng từ siêu xe Aventador SV. Tuy nhiên, Lamborghini đã mang tới những chi tiết mới ở đầu và đuôi xe để tạo ra tính khí động học cao hơn giúp làm tăng hiệu năng khi vận hành. Hốc hút gió phía trước được chia làm 2 tầng, 2 khe thoát gió lớn nằm phía trên nắp ca-pô. Phần mui xe được làm thoải đều từ trước ra sau, 2 bên sườn là những hốc hút gió lớn.

img

Lamborghini Centenario được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất tối đa 760 mã lực và 690 Nm, hệ dẫn động 4 bánh, hộp số ISR 7 cấp. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,8 giây, từ 0 – 300 km/h mất 23,5 giây và đạt vận tốc tối đa trên 350 km/h.

Với hệ thống phanh hiệu suất cao, Centenario chỉ cần quãng đường 30m để phanh từ vận tốc 100 km/h đến khi dừng lại và từ 300 km/h cũng chỉ là 290m. Siêu phẩm mạnh nhất mà Lamborghini từng sản xuất có thiết kế thân vỏ được làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ nên trọng lượng xe chỉ ở mức 1.520 kg giảm 50kg so với Aventador, tỷ lệ trọng lượng và sức mạnh là 1,97 kg/mã lực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem