Bentley giới thiệu siêu phẩm EXP 12 Speed 6e

Vũ Thạch Thứ tư, ngày 15/03/2017 14:59 PM (GMT+7)
Ý tưởng xe siêu sang vận hành bằng động cơ điện tiếp tục được Bentley theo đuổi với mẫu concept bắt mắt và ấn tượng.
Bình luận 0

img

Cách đây 2 năm trong triển lãm Geneva, Bentley từng trình làng một mẫu xe concept ấn tượng mang tên EXP 10 Speed 6. Năm nay, khi tham gia triển lãm, Bentley tiếp tục ra mắt phiên bản mui trần của mẫu xe concept kể trên, điều bất ngờ là mẫu xe mới này chạy hoàn toàn bằng điện. Và các chi tiết nội thất vẫn giữ được chất truyền thống thượng lưu của Bentley.

img

Chiếc coupe Bentley EXP 12 Speed 6e này có ngoại hình rất rắn rỏi và bề thế, với những đường gân lấy cảm hứng từ những chiếc phi cơ. Logo "6e" còn phát sáng màu trắng khi mẫu xe mui trần này chạy trên đường. Ca-pô được kéo dài và nổi bật với sọc gân chạy dài từ đầu xe, 2 hốc gió với nhiệm vụ hỗ trợ quá trình làm mát cụm pin và hệ dẫn động điện. Lưới tản nhiệt được thiết kế mới với kích thước lớn, được ốp chặt bằng cụm đèn pha kép hai bên. Bentley EXP 12 Speed 6e còn đi kèm camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Đây là một xu hướng ngày càng phổ biến trong làng xe thế giới.

img

Động cơ xe chạy điện, với pin dung lượng lớn giúp xe có thể di chuyển hành trình dài mà không cần sạc điện. Bentley vẫn chưa công bố nhiều thông số kỹ thuật của EXP 12 Speed 6e. Chỉ biết rằng, Bentley EXP 12 Speed 6e có thể hoàn thành quãng đường tối đa 413km chỉ trong một lần sạc điện. 

img

Nội thất của xe được chăm chút tỉ mỉ. Các chi tiết được làm từ da bọc màu đỏ vang, gỗ tự nhiên và những chi tiết ốp kim loại đánh bóng được sử dụng kết hợp một cách khéo léo. Thiết kế trong cabin được bố trí gọn gàng và tối giản, tạo cảm giác như một chiếc xe thể thao 2 cửa mạnh mẽ truyền thống. Mặt táp-lô và cụm hiển thị trung tâm sau vô lăng vẫn sử dụng đồng hồ kiểu kim cơ cổ điển, kết hợp với hốc gió trên xe cũng mang thiết kế tròn ốp viền độc đáo.

img

Điểm nhấn bên trong Bentley EXP 12 Speed 6e là cụm điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng OLED độ nét cao kéo dài. Vì Bentley EXP 12 Speed 6e không dùng động cơ đốt trong nên cần số được thay bằng núm xoay nằm dưới cụm điều khiển trung tâm. Vô lăng bị cắt một nửa, tạo cảm giác như xe đua nhưng được tạo tác từ những vật liệu cổ điển, các phím chức năng được tích hợp gọn gàng trên vô-lăng bọc da cùng tông màu nội thất. Trên vô-lăng, có 2 phím chức năng đặt ở đỉnh: 1 phím giúp xe nâng vọt hiệu suất để tăng tốc tức thì, 1 phím kiểm soát hành trình giúp xe lưu thông dễ dàng với tốc độ cố định.

img

Bentley EXP Speed 6e concept sẽ hướng tới những đại gia trẻ tuổi đang thành danh ở các nền kinh tế mới đang phát triển. Bentley vẫn chưa có kế hoạch đưa mẫu xe này lên dây chuyền sản xuất, vì còn chờ đợi ý kiến phản hồi từ khách hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem