Cận cảnh bộ đôi xe VinFast lần đầu “bước ra ánh sáng”

An Nhi Thứ tư, ngày 03/10/2018 06:50 AM (GMT+7)
Sau những háo hức và chờ đợi, cuối cùng thì 2 chiếc xe hoàn thiện đầu tiên mang thương hiệu “nội” VinFast cũng chính thức ra mắt thế giới.
Bình luận 0

can canh bo doi xe vinfast lan dau “buoc ra anh sang” hinh anh 1

Ngay khi xuất hiện tại triển lãm Paris Motor Show 2018 (Pháp) vào chiều 2.10, bộ đôi Lux A2.0 và SA2.0 đã nhận được những trầm trồ khen ngợi của giới truyền thông quốc tế.

can canh bo doi xe vinfast lan dau “buoc ra anh sang” hinh anh 2

Ngoại thất thiết kế khá mới mẻ. Điểm đáng chú ý là ở cả hai mẫu xe, cụm đèn pha đều dạng full-LED tự động tắt/mở và đặt phía dưới ở khu vực hốc hút gió. Thay vào đó, ở phía trên chỉ là dải đèn LED chạy ban ngày. Lưới tản nhiệt có kích thước vừa phải. Logo cách điệu hình chữ V đặt ở trung tâm và kéo dài sang 2 bên nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày. 

can canh bo doi xe vinfast lan dau “buoc ra anh sang” hinh anh 3

Cả hai mẫu xe đều có kích thước nằm trong phân khúc tầm trung. Trong đó, mẫu việt dã SUV Lux SA2.0 có chiều dài tổng thể 4.940 mm, rộng 1.960 mm và cao 1.773 mm cùng chiều dài cơ sở xe ở mức 2.933 mm. Mẫu sedan SA2.0 có chiều dài tổng thể 4.973 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.464 mm và chiều dài cơ sở 2.968 mm.

can canh bo doi xe vinfast lan dau “buoc ra anh sang” hinh anh 4

Khoang nội thất của cả hai mẫu xe đều có nhiều nét tương đồng và cũng ít nhiều mang hơi thở của phong cách thiết kế BMW, một đối tác quan trọng với VinFast.

can canh bo doi xe vinfast lan dau “buoc ra anh sang” hinh anh 5

Vô-lăng thiết kế thể thao. Ngay khu vực trung tâm là màn hình cảm ứng kích thước 10,2 icnh. Điểm khác biệt là màn hình này đặt dọc giống như kiểu của mẫu xe điện Tesla thay vì đặt theo chiều ngang như nhiều mẫu xe khác. Màn hình này cũng có khả năng điều chỉnh hệ thống giải trí kết nối Apple CarPlay và Androi Auto. Ghế lái và ghế phụ phía trước trên cả hai mẫu xe đều điều chỉnh điện và có chức năng nhớ vị trí. Xe trang bị chìa khóa thông minh cùng hệ thống khởi động bằng nút bấm.

can canh bo doi xe vinfast lan dau “buoc ra anh sang” hinh anh 6

Mẫu xe đầu tiên của VinFast có 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Trong đó, khoang nội thất của phiên bản cao cấp được bọc da Nappa còn phiên bản tiêu chuẩn bọc da thật loại bình thường.

can canh bo doi xe vinfast lan dau “buoc ra anh sang” hinh anh 7

Hệ truyền động của cả Lux A2.0 và SA2.0 đều được phát triển bởi BMW. Cùng sử dụng khối động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít và hộp số tự động 8 cấp ZF song đã được điều chỉnh để phù hợp với mỗi kiểu xe. Theo đó, mẫu sedan Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau và có công suất cực đại 175 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Mẫu SUV SA2.0 có 2 tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe này đạt công suất cực đại 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

can canh bo doi xe vinfast lan dau “buoc ra anh sang” hinh anh 8

Dự kiến VinFast sẽ chính thức đưa 2 mẫu xe này vào sản xuất thương mại từ đầu năm 2019 sau đó chính thức bán ra thị trường vào khoảng quý 3.2019. Với việc định vị vào các phân khúc xe hạng sang cỡ D trong khi VinFast cho biết sẽ nỗ lực hết sức giảm giá thành nên cho đến lúc này, mọi dự đoán về giá bán lẻ của bộ đôi xe “nội” đều có thể hoàn toàn rơi vào thế “việt vị”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem