Cận cảnh “siêu xe F1” do người Việt Nam chế tạo

Hồng Phú Chủ nhật, ngày 20/10/2019 00:25 AM (GMT+7)
Đại diện nhóm chế tạo cho biết “siêu xe F1” có thể đạt tốc độ 120km/h.
Bình luận 0

img

"Siêu xe F1” – Lectron XE1 có động cơ chạy bằng điện, thân thiện với môi trường do Việt Nam sản xuất. “Siêu xe F1" là mô hình được trưng bày tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VII.

img

Anh Nguyễn Hoàng Việt, đại diện đơn vị sáng lập ra mô hình “siêu xe F1” cho biết: “Đây là xe ô tô điện đầu tiên được thiết kế và hoàn thiện tại Việt Nam.”

img

 Lectron XE1 được sản xuất vào tháng 3 năm 2018. Nhóm sản sáng lập ra “siêu xe F1”  đầu tiên của Việt Nam gồm 8 kĩ sư Việt.

img

Theo anh Việt, đây là xe ôtô tích hợp công nghệ số đầu tiên ở Việt Nam, trên vô lăng của xe có tích hợp smartphone (bật, tắt và hiển thị tất cả các thông số của xe), đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

img

Mẫu thiết kế, động cơ (khí động học), trùng với mẫu xe đua F1 danh giá trên thế giới

img

 “Xe được thiết kế tỷ lệ 1:1 so với xe F1. Hình dáng, màu sắc (xanh, đỏ, đen) cũng giống xe đua F1. Xe chạy tối đã 120km/h, chưa để đủ đua nhưng đủ nhanh cho phiên bản đầu tiên”, anh Việt cho biết.

img

img

Anh Việt chia sẻ, nhóm sản xuất chiếc xe đua F1 chạy bằng điện là muốn hướng tới một chiếc xe thân thiện với môi trường (giảm ô nhiễm không khí, giảm ô nhiễm tiếng ồn)

img

Anh Việt tiết lộ, chiếc xe Lectron XE1 có thể đạt tốc độ tối đa của xe 120km/h.

img

 Anh Việt cho hay, đây là phiên bản đầu tiên nên mất khá nhiều cho phí. Tuy nhiên, những phiên bản sau khi bán ra thị trường, chi phí sẽ giảm và có giá phổ thông như ngoài thị trường.

“Hai lúa” chế tạo xe bọc thép đang làm chiếc máy bay thứ… 3

Ngoài chế tạo xe bọc thép cho Campuchia, ông Hải từng tự tay làm ra 2 chiếc máy bay trực thăng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem