Giá 3 dòng xe ô tô của VinFast làm người tiêu dùng 'giật mình'

DV (tổng hợp) Thứ ba, ngày 20/11/2018 18:10 PM (GMT+7)
Chiều nay, 20.11, các mẫu ô tô đầu tiên của Vinfast đã chính thức lộ diện. Vinfast cũng đồng thời công bố bảng giá 3 dòng xe ô tô đầu tiên của hãng. Trong giai đoạn đầu bán hàng, xe cỡ nhỏ Fadil giá 336 triệu, sedan Lux A giá 800 triệu và Lux SA giá 1,166 tỷ.
Bình luận 0

img

img

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có mặt tại Lễ ra mắt xe ô tô của Vinfast chiều nay, 20.11. 

Chiều 20.11, VinFast giới thiệu ba dòng ôtô đầu tiên cùng xe máy điện trong chuỗi sản phẩm. Hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 từng xuất hiện tại triển lãm Paris, trong khi xe cỡ nhỏ Fadil lần đầu ra mắt công chúng. 

Theo VNE, trong giai đoạn đầu bán hàng, VinFast hỗ trợ khách bằng mức giá ưu đãi. Dưới đây là mức giá bán và giá gốc. Hãng chưa thông báo cụ thể về số lượng xe hay thời gian giới hạn cho giai đoạn đầu bán hàng. Giá chưa bao gồm VAT. Thông thường mức giá ôtô hiện nay ở Việt Nam được các hãng công bố đã gồm 10% VAT. 

Với mức giá này, khách hàng cần cộng thêm 10% VAT trước khi tính lệ phí trước bạ cũng như các chi phí khác để ra biển số.

img

Các mẫu xe có phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, tuy vậy đại diện VinFast chỉ đưa mức giá chung, không nói cụ thể của phiên bản nào.

Fadil - 336 triệu, giá gốc: 423 triệu

img

Fadil tại Công viên Thống Nhất. Ảnh VNE

Hatchback của VinFast nằm cùng phân khúc với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Chevrolet Spark hay Toyota Wigo. Ở phân khúc này, giá Kia Morning thấp nhất 290 triệu đồng, Wigo phiên bản cao cấp đắt nhất phân khúc giá 405 triệu, đều đã có 10% VAT.

Fadil được phát triển từ nền tảng của mẫu Opel Karl Rocks tại thị trường châu Âu. Đồng thời, kết cấu xe gần như tương đương với thế hệ Chevrolet Spark thế hệ mới nhất. Tuy nhiên, tại Việt Nam, VinFast đã mua lại hoạt động và nhà máy của GM, nên dòng xe Spark sẽ được thay thế khi Fadil lên kệ. 

Công nghệ an toàn trên Fadil gồm 6 túi khí, phân phối lực phanh điện tự (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Xe có 6 màu sơn để khách hàng lựa chọn khi đặt mua.

img

Thiết kế gọn gàng, khá tương đồng với Opel Karl. Ảnh VNE

img

Đầu xe tương tự hai đàn anh trong cách thiết kế lưới tản nhiệt và logo. Ảnh VNE

img

Cụm đèn halogen và đèn định vị dựng dọc. Ảnh VNE

Sedan Lux A2.0 -  800 triệu - giá gốc: 1,366 tỷ

img

Lux A.20 tại công viên thống nhất. Ảnh VNE

Lux A2.0 và Lux SA2.0 là hai mẫu sedan và SUV từng được giới thiệu tại Pháp hồi tháng 10. Xe có 2 phiên bản, tiêu chuẩn và cao cấp. 

Dòng sedan Lux A2.0 nằm ở phân khúc D, cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord khi bán ra thị trường.  Hiện Camry có giá 997-1.302 triệu, Mazda6 là 819-1.019 còn Accord là 1.203 triệu, đều đã có VAT.

Động cơ 2.0 nền tảng N20 của BMW, AVL và Magna phát triển thêm. Cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng, tích hợp bộ tăng áp 2 ống xoắn, phun nhiên liệu trực tiếp, cùng hệ thống van biến thiên VVT. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất 174 mã lực tại 4.500-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 300 Nm tại 1.750-4.000 vòng/phút.  Trong khi bản cao cấp là 228 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Cả hai dùng hộp số tự động ZF 8 cấp, dẫn động cầu sau.

Công nghệ an toàn trên bản cao cấp có 6 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống lật, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc.

SUV Lux SA2.0 - 1,136 tỷ - giá gốc 1,818 tỷ

img

Lux SA2.0 tại Công viên Thống Nhất. Ảnh VNE

Đối với SUV Lux SA2.0, xe nhắm đến phân khúc tầm trung, nơi có khá nhiều lựa chọn ăn khách trên thị trường như Toyota Fortuner, Ford Everest. Hiện mức giá của các xe trong phân khúc này khoảng từ dưới 1 tỷ đến 1,3 tỷ.

Khung gầm của Lux SA2.0 phát triển từ sản phẩm của BMW. Cả hai phiên bản của Lux SA đều có thông số kỹ thuật giống bản sedan cao cấp.

Trang bị và công nghệ an toàn của mẫu SUV gần như giống hệt sedan. Bản cao cấp nhất cũng có 6 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống lật, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc.

Tiện nghi gồm đèn pha tự động, điều hoà tự động hai vùng, sạc không dây, kết nối điện thoại không dây, điều khiển giọng nói, màn hình cảm ứng 10,4 inch, 13 loa, đèn nội thất.

Điểm ưu việt của các sản phẩm Lux, Fadil và Klara là mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện nghi độc đáo. Các sản phẩm đều được nhà sản xuất thiết kế phù hợp tối đa với thể trạng người Việt cũng như khí hậu và thực tế giao thông Việt Nam, kèm theo hệ sinh thái hàng chục nghìn điểm đang được xây dựng để sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

“Lễ ra mắt xe Vinfast không chỉ là sự kiện giới thiệu sản phẩm Vinfast tới công chúng trong nước, mà còn là thời điểm chính thức mở bán xe máy và nhận đặt hàng sớm cho tô tô với biểu giá hấp dẫn”- đại diện Vinfast cho hay.

Tại lễ ra mắt xe, đại diện Vingroup đã công bố bảng giá xe đầu tiên của Vinfast. Cụ thể, mức giá 1,818 tỷ đồng cho dòng xe Lux SA 2.0; 1,366 tỷ đồng cho đồng xe Lux A 2.0 Sedan; 423 triệu đồng cho dòng xe Vinfast Fadil.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu khuyến khích đồng bào cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt niềm tự hào Việt Nam, ngoài chính sách giá “ba không”, Vin còn áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 tỷ đồng với Lux SA 2.0; 800 triệu đồng với mẫu Lux A2.0 Sedan; và 336 triệu đồng cho dòng Vinfast Fadil.

Với mức giá thấp so với chất lượng và đẳng cấp xe, Vinfast không chỉ tạo ra sản phẩm người Việt mà còn mang lại niêm tự hào Việt Nam. Mức đặt cọc khi khách hàng đặt mua xe ô tô của Vinfast là 20 triệu đồng với dòng xe Fadil và 50 triệu đồng với dòng xe Lux.

Khu trưng bày xe Vinfast tại Công viên Thống Nhất mở cửa cho đông đảo công chúng đến tham quan từ 17h ngày 20.11 đến 21h ngày 21.11. Lễ ra mắt, mở bán xe Vinfast tại TP. HCM diễn ra từ 10h ngày 25.11 và ngày 26.11 tại khu đô thị Vinhomes Central Park.

Theo VNE, VinFast đánh dấu việc tham gia thị trường ôtô bằng lễ khởi công xây dựng nhà máy ở đảo Cát Hải (Hải Phòng) hôm 2.9.2017. Sau một năm, nhà máy ôtô hoàn thiện cơ bản, trong quá trình lắp máy móc, robot để phục vụ sản xuất từ tháng 3/2019. Trong khi đó, nhà máy xe máy điện đã khánh thành cuối tháng 10, sản xuất những chiếc xe máy đầu tiên và phân phối tới đại lý.

Tốc độ phát triển của VinFast được giới truyền thông thế giới cũng như chuyên gia trong ngành là nhanh chưa từng có, quy mô 335 ha đứng thứ 3 thế giới, sau nhà máy Volkswagen ở Wolfsburg, Đức (650 ha) và Hyundai ở Usan, Hàn Quốc (502 ha). Hồi tháng 10, VinFast mang hai mẫu xe sedan và SUV ra mắt tại Paris Motor Show, chiếc Fadil chưa từng xuất hiện ngoài đời thực tới khi xuất hiện tại Công viên Thống Nhất chiều nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem