Giá lăn bánh của Toyota Wigo tại Việt Nam

An Nhi Thứ năm, ngày 27/09/2018 07:02 AM (GMT+7)
Chỉ cần bỏ ra tổng cộng 393 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam đã có đủ điều kiện để đưa chiếc xe Toyota Wigo bon bon trên đường phố.
Bình luận 0

img

Với phiên bản số sàn, người tiêu dùng chỉ cần chi 393 triệu đồng là có thể lăn bánh.

Toyota Việt Nam vừa chính thức bán ra thị trường mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới Wigo. Trong đó, phiên bản trang bị hộp số sàn 5 cấp có mức giá bán lẻ 345 triệu đồng còn phiên bản trang bị hộp số tự động 4 cấp có mức giá bán lẻ 405 triệu đồng.

Đây là các mức giá bán lẻ được cho là khá “mềm” đối với mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ngay sau khi ra mắt, lượng đơn đặt hàng đối với Wigo tại hệ thống đại lý Toyota đã bắt đầu tăng mạnh.

Tuy nhiên, chắc chắn nhiều người tiêu dùng vẫn còn băn khoăn là để đủ điều kiện đưa xe vào sử dụng, tổng số tiền phải chi ra đối với một chiếc xe mua về sẽ là bao nhiêu. Việc nắm trước được giá lăn bánh sẽ giúp mỗi người tiêu dùng nhanh chóng đưa ra được lựa chọn của mình.

Tại thị trường Việt Nam, mỗi chiếc ô tô đủ điều kiện lưu hành sẽ phải chịu nhiều loại thuế, phí và lệ phí khác nhau. Trong đó, các loại thuế cơ bản như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đã được các nhà phân phối ô tô “thanh toán” trước nên đã được tính vào giá bán.

Do đó, khi mua xe, người tiêu dùng sẽ phải trả thêm một số loại phí và lệ phí như trước bạ, phí bảo trì đường bộ, phí kiểm định tại cơ quan đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và phí cấp biển số.

Tất cả các loại phí và lệ phí nêu trên đều áp dụng chung một mức trên toàn quốc. Chỉ có duy nhất lệ phí trước bạ áp dụng tại Hà Nội là 12% trong khi các tỉnh, thành phố khác là 10%.

Dựa trên các loại chi phí này, giá lăn bánh của phiên bản Wigo 1.2MT tại Hà Nội sẽ là 408 triệu đồng, tại các tỉnh, thành phố khác là 408 triệu đồng. Tương tự, giá lăn bánh của phiên bản Wigo 1.2AT tại Hà Nội sẽ là 475 triệu đồng còn tại các tỉnh, thành phố khác là 459 triệu đồng.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem