Mua Honda Vision hay chọn Yamaha Janus để tiết kiệm 5 triệu đồng?

Văn Biên Thứ ba, ngày 08/01/2019 09:55 AM (GMT+7)
Nếu chọn mua Yamaha Janus thay vì Honda Vision thì người mua vẫn sở hữu được xe tay ga mà lại tiết kiệm được 5 triệu VNĐ.
Bình luận 0

Bạn đang có trong tay từ 28-35 triệu VNĐ nhưng lại muốn sắm xe tay ga để Tết này có phương tiện đi lại và cũng là niềm tự hào khi đến thăm gia đình người thân hoặc đi chơi với bạn bè.

img

Yamaha Janus là đối thủ đáng kể nhất của Honda Vision.

Thế nhưng bạn có thể đang suy nghĩ nên chọn ngay cho mình một chiếc xe tay ga Honda Vision, một dòng xe ăn khách nhất ở Việt Nam, hay là mua Yamaha Janus có kiểu dáng đẹp và tính năng cạnh tranh chẳng kém mà vẫn tiết kiệm được tầm 5 triệu VNĐ để có tiền mặt tiêu tết.

img

Yamaha Janus bản giới hạn.

Đúng là không phải ai cũng có khả năng tài chính dồi dào, sự căn đo đong đếm như vậy là chuyện bình thường với những người lao động bình dân hoặc các nhân viên văn phòng với mức lương khởi điểm còn phải đang "đánh vật" với các khoản chi phí sinh hoạt và các nhu cầu thiết yếu khác.

img

Thiết kế xe trẻ trung, sang trọng.

Nếu đúng là bạn chỉ có tầm tiền như trên mà vẫn muốn tiết kiệm được vài triệu tiêu tết nhưng vẫn muốn sở hữu xe tay ga đẹp hiện đại không kém gì Honda Vision thì có lẽ Yamaha Janus là ứng viên sáng giá nhất hiện nay.

Yamaha Janus mới đây cũng được Yamaha lột xác với loạt màu mới rất bắt mắt. Xe vẫn thừa hưởng phong cách thiết kế gọn nhẹ, tinh tế. Các đường nét trên xe sắc xảo. Thêm vào đó, Janus lại sở hữu động cơ SOHC, Blue Core, 4 thì, dung tích 125cc, cho công suất tối đa 7,0 Kw tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, đem lại khả năng vận hành linh hoạt và tăng tốc tốt.

img

Động cơ 125cc mạnh mẽ, linh hoạt.

Kích thước xe với chiều dài tổng thể 1.850 mm, độ cao yên 770 mm và trọng lượng 97 kg rất dễ tiếp cận với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là phái đẹp. Đèn pha tròn, mặt nạn trước với vệt đèn LED chạy dọc rất ấn tượng tạo nên điểm nhấn cho Yamaha Janus khi di chuyển trên đường đi.

Dĩ nhiên, Yamaha Janus hiện chưa có trang bị Smart Key (chìa khóa thông minh) như trên Honda Vision 2019. Tuy nhiên, lợi thế về giá bán mà Yamaha Janus so với Honda Vision là điều không thể không nhắc tới.

Hiện Yamaha Janus được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản: Janus Standard có giá đề xuất 27,99 triệu VNĐ, Janus Deluxe có giá bán đề xuất 29,99 triệu VNĐ, Janus Premium có giá đề xuất 31,49 triệu VNĐ, và Janus Limited Premium có giá đề xuất 31,99 triệu VNĐ.

img

Vừa túi tiền với tầng lớp bình dân.

Điều đáng nói là Janus có giá bán ra ở đại lý thường thấp hơn từ 500.000 VNĐ đến 1,5 triệu VNĐ tùy theo từng phiên bản. Trong khi đó Honda Vision hiện được bán ra tại các đại lý với giá chênh hơn so với giá đề xuất, cao nhất có thể lên tới 2 triệu VNĐ. Nếu làm một phép tính cơ học thì mua Yamaha Janus so với mua Honda Vision bạn có thể tiết kiệm được tối đa số tiền tới 5 triệu VNĐ.

img

2019 Honda Vision Smart Key.

Mặc dù vậy, quyết định cuối cùng ở chính người mua. Bởi Yamaha Janus và Honda Vision đều có những lợi thế riêng. Nhưng nếu thực sự bạn muốn tiết kiệm tiền tiêu tết hoặc năng lực tài chính đang ngặt nghèo thật sự thì chọn Yamaha Janus thay cho Honda Vision chính là một gợi ý có thể tham khảo được.

Chọn mua Honda CBR400R hay Kawasaki Ninja 400 hợp lý hơn?

Hiện chỉ có Honda CBR400R đang là đối thủ đáng gờm nhất mà gã “ếch xanh” Kawasaki Ninja 400 phải kiêng nể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem