Ô tô giá rẻ VinFast sẽ ra mắt công chúng vào tuần sau?

Trí Dũng Chủ nhật, ngày 11/11/2018 11:14 AM (GMT+7)
Nhiều khả năng mẫu ô tô giá rẻ của VinFast sẽ chính thức xuất hiện “bằng xương bằng thịt” trong một sự kiện dự kiến diễn ra vào cuối tuần sau.
Bình luận 0

img

Poster quảng cáo đặt trong tháng máy đã lộ ra tên chính thức của ô tô giá rẻ VinFast Fadil.

Mới đây, một vài bức ảnh chụp tấm poster quảng cáo trong thang máy đã lộ ra tên chính thức của mẫu xe giá rẻ do VinFast sản xuất là Fadil.

Theo một nguồn tin, hiện tại nhà sản xuất ô tô thuộc tập đoàn Vingroup cũng đang có dự định sẽ trưng bày mẫu xe này ngay trong sự kiện giới thiệu mẫu xe máy điện Klara vào ngày 17.11.2018 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), bên cạnh 2 mẫu ô tô cao cấp Lux2.0 và Lux SA2.0.

Tuy nhiên, kế hoạch giới thiệu xe giá rẻ Fadil là chưa chắc chắn song người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng.

Trước đó, trang ô tô Autocar.co.uk của nước Anh cũng đã cho biết về việc VinFast dự kiến sẽ bán ra thị trường một mẫu xe cỡ nhỏ hạng A. Như vậy, không loại trừ khả năng Fadil sẽ ra mắt cùng thời gian với “đàn anh” Lux2.0 và Lux SA2.0.

Một thông tin được xác nhận là VinFast Fadil sẽ có 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn sẽ trang bị động cơ có dung tích 1.0 lít; phiên bản cao cấp sẽ trang bị động cơ 1.4 lít và hộp số vô cấp CVT.

img

Nhiều khả năng Fadil sẽ có những điểm chung khi được phát triển chung với mẫu xe Vauxhall Viva Rocks thuộc General Motors, hãng xe có sự hợp tác với VinFast.

Khác với 2 đàn anh Lux2.0 và Lux SA2.0 được VinFast thuê hãng Pininfarina của Ý thiết kế và sử dụng hệ truyền động được phát triển bởi tập đoàn BMW, mẫu xe giá rẻ Fadil sẽ mang trong mình “dòng mãu” của tập đoàn General Motors (Mỹ).

VinFast Fadil nằm ở phân khúc xe hạng A cạnh tranh cùng nhiều mẫu xe bán chạy tại các thị trường mới nổi trên thế giới như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Chevrolet Spark.

Theo tìm hiểu thì VinFast Fadil sẽ là mẫu xe được thiết kế và phát triển từ mẫu xe cỡ nhỏ dành cho đô thị Vauxhall Viva Rocks hay còn gọi là Karl Rocks của Opel, một thương hiệu thuộc tập đoàn General Motors.

img

Người tiêu dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào mức giá rẻ hơn các đối thủ của Fadil khi chính thức được mở bán vào cuối năm sau.

Sự xuất hiện của cái tên Fadil là khá bất ngờ bởi trước đó, VinFast chỉ tập trung truyền thông cho Lux2.0 và Lux SA2.0 và hoàn toàn giấu kín về Fadil.

Trái với định hướng Lux2.0 và Lux SA2.0 vào các phân khúc xe cao cấp, Fadil sẽ gia nhập nhóm các mẫu xe giá rẻ và bán chạy. Đây cũng là phân khúc được cho là phù hợp nhất với đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Ngay khi cái tên Fadil xuất hiện, đã có nhiều đồn đoán về khoảng giá bán lẻ của mẫu xe giá rẻ này. Dựa trên chính sách giá được VinFast công bố áp dụng cho mẫu xe điện Klara, không loại trừ khả năng Fadil cũng sẽ được thừa hưởng chính sách này.

Và do đó, người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể kỷ vọng vào mức giá bán lẻ của Fadil thấp hơn đáng kể so với các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và có thể sẽ thêm Honda Brio.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem