Toyota Vios và Yaris 2018 chính thức ra mắt, giá từ 531 triệu đồng

Trí Dũng Thứ tư, ngày 01/08/2018 11:09 AM (GMT+7)
Cặp song sinh nhà Toyota lần đầu tiên được trang bị 7 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử trên tất cả các phiên bản.
Bình luận 0

img

Vios đang là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota và cũng bán chạy nhất toàn thị trường ô tô Việt Nam.

Ngày 1/8/2018, Toyota Việt Nam chính thức đưa ra thị trường mẫu sedan cỡ nhỏ Vios và mẫu hatchback Yaris thế hệ mới. Cả hai mẫu xe đều sở hữu những nâng cấp đáng kể về công nghệ và trang bị an toàn.

So với thế hệ trước, Vios và Yaris 2018 chưa hoàn toàn lột xác về ngoại thất. Dù vậy, ngôn ngữ thiết kế “Keen Look" được hãng xe Nhật Bản áp dụng cũng giúp cặp song sinh này có một diện mạo mới mẻ, trẻ và khoáng đạt hơn.

Điểm nhấn ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt mở rộng, trải đều về 2 phía. Mũi xe vươn hẳn về phía trước với các đường gân chụm từ logo Toyota tỏa rộng về phía kính lái. Cả hai mẫu xe đều được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Khoang nội thất cũng thoáng và hiện đại hơn. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại, tạo cảm giác sang trọng, trực quan và rộng rãi. Hệ thống cửa gió được thiết kế mới, trải đều 2 bên với viền bọc kim loại.

Toyota nổi tiếng là hãng xe bảo thủ. Tuy nhiên, trước sức ép từ các đối thủ, nhất là các thương hiệu đến từ Hàn Quốc, lần này Toyota cũng đã tiến hành nâng cấp một loạt trang bị mới cho mẫu xe “con cưng” của mình.

img

Khoang nội thất cũng đã được thiết kế lại nhằm tạo cảm giác sang trọng hơn trước.

Điều nhiều người tiêu dùng mong chờ ở bộ đôi thuộc phân khúc hạng B này, nhất là Vios, không phải là thiết kế mới mà là những công nghệ hiện đại. Toyota nắm rõ và thực hiện đúng những nhu cầu đó mà không thực hiện dàn trải.

Ở phiên bản 2018, cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh, đồng hồ optitron tự phát sáng tăng cường khả năng hiển thị với sự chính xác cao, hệ thống giải trí gồm đầu DVD và dàn 6 loa tiêu chuẩn.

Nhằm cải thiện điểm yếu của những mẫu xe cỡ nhỏ, Toyota thiết kế hàng ghế sau cho phép ngả 25 độ và tăng 2 độ so với phiên bản trước. Thay đổi quan trọng này tạo ra nhiều không gian hơn giữa đùi và thân của hành khách, giảm áp lực hiệu quả lên vùng bụng, giúp hình thành một tư thế ngồi thoải mái hơn. 

img

Yaris được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và hưởng thuế suất 0%.

Trang bị an toàn có thể coi là một bước đột phá của Vios và Yaris mới. Lần đầu tiên cả hai mẫu xe này đều được trang bị hệ thống hỗ trợ cân bằng thân xe (VSC), sử dụng nhiều cảm biến khác nhau để phát hiện liệu xe có bị trượt ngang hay không. Vios và Yaris thế hệ mới cũng được trang bị 7 túi khí trên tất cả các phiên bản, đảm bảo sự an toàn tối đa đối với hành khách trên xe. 

Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) cũng xuất hiện trên tất cả các phiên bản của Vios và Yaris thế hệ mới. Trong khi đó, cảm biến lùi được trang bị trên phiên bản Yaris G, Vios G CVT và E CVT hỗ trợ lùi xe an toàn.

Những nâng cấp được Toyota đặt rất nhiều kỳ vọng. Do đó, liên doanh ô tô Nhật Bản đặt mục tiêu sản lượng bán hàng 2.400 chiếc mỗi tháng với Vios và 330 chiếc với Yaris.

Xe bắt đầu có mặt trên thị trường từ tháng 8/2018. Trong đó, phiên bản Vios 1.5G có giá bán lẻ 606 triệu đồng, phiên bản Vios 1.5E CVT có giá 569 triệu đồng và phiên bản Vios 1.5E MT có giá 531 triệu đồng. Mẫu hatchback Yaris nhập khẩu từ Thái Lan có duy nhất phiên bản G với mức giá bán lẻ 650 triệu đồng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem