VinFast triệu hồi hơn 7.500 ô tô Chevrolet do lỗi túi khí

Biên Thùy Thứ sáu, ngày 31/05/2019 09:39 AM (GMT+7)
Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm Chevrolet Cruze và Orlando.
Bình luận 0

img

Mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Chevrolet Orlando.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 7.584 chiếc Chevrolet Cruze và Orlando đang lưu hành tại Việt Nam bị lỗi bộ phận túi khí dành cho người lái.

Trong đó, mẫu sedan cỡ trung Cruze thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4/2010 đến tháng 12/2013; mẫu SUV 7 chỗ ngồi Orlando được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 12/2013.

Nguyên nhân lỗi được xác định do bộ phận cụm bơm túi khí được cung cấp bởi công ty Takata có thể được sản xuất không đảm bảo chất lượng đẫn đến nguy cơ nhiệt độ và hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Tuỳ từng hoàn cảnh, hiện tượng này có thể dẫn tới khả năng khí trơ có thể tạo áp lực bên trọng cụm bơn túi khí quá lớn khiến cụm bơm túi khí bị vỡ trong trường hợp kích hoạt khi xe bị tai nạn. Khi cụm bơm túi khí vỡ, các mảnh kim loại văng ra và xuyên qua túi khí gây nên những nguy hiểm cho cả người lái lẫn hành khách trong xe.

img

Mẫu sedan cỡ trung Cruze.

Vì vậy, nhằm đảo bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, nhà sản xuất và phân phối ô tô trong nước sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí người lái trên những xe bị ảnh hưởng.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu được tiến hành kể từ ngày 10/6/2019. Thời gian kiểm tra và thay thế túi khi dự kiến mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe.

Như vậy, đây là hoạt động triệu hồi đầu tiên được VinFast thực hiện kể từ khi tham gia vào lĩnh vực ô tô. Chevrolet cũng chính là thương hiệu ô tô được VinFast tiếp quản quyền sản xuất và phân phối tại Việt Nam sau khi ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn General Motors (Mỹ) vào ngày 28/6/2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem